Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/06/2023 11:37 (GMT+7)

Một cổ phiếu họ bất động sản bất ngờ tăng gần kịch trần, lập đỉnh mới sau 8 tháng

Cổ phiếu DIG vượt mốc 23.000 đồng/cp, lên mức cao nhất trong vòng 8 tháng với khối lượng khớp lệnh gần 48 triệu đơn vị.

Trong phiên giao dịch 22/6, cổ phiếu DIG của DIC Corp gây chú ý khi áp sát mức trần thậm chí nhiều thời điểm còn chạm trần vào phiên chiều.

Cụ thể, đà tăng mạnh của DIG giúp thị giá cổ phiếu kết phiên ở mức 23.050 đồng/cp, qua đó leo lên mức giá cao nhất trong vòng 8 tháng.

tm-img-alt
Cổ phiếu DIG bất ngờ lập đỉnh cao nhất trong vòng 8 tháng.

DIG cũng trở thành cái tên dẫn đầu thanh khoản trên toàn thị trường với gần 48 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, giá trị tương ứng lên tới hơn 1.090 tỷ đồng. Vốn hóa thị trường theo đó lên xấp xỉ 14.060 tỷ đồng.

Dù vậy, con số này vẫn còn cách rất xa so với đỉnh lịch sử hồi tháng 1/2022 với mức 119.800 đồng/cp.

Diễn biến khởi sắc của cổ phiếu DIG diễn ra ngay sau thông tin kết quả kinh doanh được hé lộ. Lãnh đạo DIC Corp cho biết, dự án khu đô thị DIC Victory Hậu Giang (83,46ha) đã chuyển nhượng thành công 399 sản phẩm với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 700 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm . Trong 7 tháng cuối năm 2023, tại các phân khu 1, 2 và 3 của dự án DIC Victory Hậu Giang, DIG dự kiến tiếp tục chuyển nhượng 1.214 sản phẩm, tương đương 1.585 tỷ đồng giá trị chuyển nhượng.

Tại cuộc họp, DIC Group dự kiến trình ĐHĐCĐ kế hoạch sản xuất năm 2023 với doanh thu hợp nhất 4.000 tỷ đồng, tăng trưởng 98% so với năm 2022. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.400 tỷ đồng, tăng trưởng 604%. 

VNINDEX đóng cửa ở mức 1125.3 điểm cao nhất từ đầu 2023 đến nay Thanh khoản tiếp tục duy trì cao Dòng tiền đang tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu BĐS, Ngân hàng, Chứng khoán , Nguyên vật liệu cơ bản,...

Theo các công ty chứng khoán, thị trường sẽ tiếp tục giằng co và thăm dò cung cầu vào đầu phiên giao dịch ngày 23/6 trước khi có tín hiệu cụ thể hơn.

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định, với đà hồi phục tốt trong thời gian qua, lần vượt kháng cự này của VN-Index sẽ thành công và chỉ số sẽ hướng tới khu vực kháng cự mạnh tiếp theo quanh 1.150 điểm.

Tuy nhiên, SHS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn giai đoạn hiện tại nên hạn chế mua đuổi giá cao.

Trong trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng, nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu.

Ở chiều ngược lại, CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá việc VN-Index đóng cửa với mẫu hình nến lưỡng lự và thanh khoản cũng chưa gia tăng đáng kể cho thấy tâm lý thận trọng của dòng tiền tại vùng cản.

“Do vậy, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co và thăm dò cung cầu vào đầu phiên kế tiếp trước khi có tín hiệu cụ thể hơn”, VDSC nhận định và khuyến nghị nhà đầu tư cần chậm lại để đánh giá trạng thái cung cầu và có thể nắm giữ các cổ phiếu có nền tích lũy tốt.

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…