Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 05/01/2023 10:05 (GMT+7)

Một hãng dầu khí thưởng Tết 120 tháng lương cho nhân viên

Một doanh nghiệp trong ngành dầu khí tại Hàn Quốc đã quyết định thưởng Tết cho nhân viên tới 120 tháng lương/người khiến dư luận xôn xao.

Chỉ còn cách 2 tuần nữa là các nước ở châu Á sẽ đón kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Cứ đến dịp cuối năm, các công ty lớn bé đều lên kế hoạch thưởng Tết cho các nhân viên như là lời cảm ơn cho sức nỗ lực cống hiến của họ suốt một năm qua. Tuy nhiên, bài toán thương Tết bao nhiêu luôn là một trong những câu chuyện cuối năm được rất nhiều người đem ra bàn tán.

Mới đây, thông tin một doanh nghiệp trong ngành dầu khí tại Hàn Quốc đã quyết định thưởng Tết cho nhân viên tới 120 tháng lương/người khiến dư luận xôn xao. Được biết doanh nghiệp nói trên chính là tập đoàn nổi tiếng châu Á về dầu khí - Hyundai Oilbank. Nhờ con số thưởng Tết khổng lồ này đã giúp Hyundai vượt mặt số tiền thưởng cuối năm trị giá 52 tháng lương của công ty vận chuyển Evergreen trong "cuộc đua thưởng Tết" năm nay.

Một hãng dầu khí thưởng Tết 120 tháng lương cho nhân viên Ảnh 1

Theo truyền thông đưa tin, số tiền thưởng khổng lồ này của Hyundai xuất phát từ lợi nhuận khủng của doanh nghiệp khi họ báo cáo tăng tới 226% lợi nhuận chỉ trong quý 3 năm 2022. Từ đó, công ty dầu khí Hàn Quốc này đã tạo ra khoảng 2,8 nghìn tỷ won (tương đương 51,6 nghìn tỷ đồng) lợi nhuận. Kết quả là nhân viên của họ được thưởng tới 1.000% tiền lương, tương đương 120 tháng lương.

Một hãng dầu khí thưởng Tết 120 tháng lương cho nhân viên Ảnh 2
Ảnh minh họa

Thực tế, Hyundai Oilbank luôn là một trong những công ty đứng "top" về việc "thưởng Tết khủng" cho nhân viên vào dịp cuối năm. Vào cuối năm 2021, các nhân viên của doanh nghiệp này cũng nhận được số tiền thưởng tới 600% lương hàng tháng, ước tính mỗi nhân viên nhận được 726 triệu won (khoảng 13,4 tỷ đồng). Dĩ nhiên, số tiền thưởng 1000% của năm nay mới thực sự gây sốc.

Ngoài Hyundai Oilbank, 3 công ty dầu khí và lọc dầu lớn khác tại Hàn Quốc là SK Energy, S-Oil và GS Caltex cũng sẽ sớm công bố tiền thưởng. Dù lãnh đạo các công ty này cho biết cưa chốt số tiền thưởng nhưng cũng bật mí rằng nhân viên sẽ được nhận số tiền tương tự Hyundai Oilbank. Trước đó, vào năm 2021, doanh nghiệp như S-Oil đã từng thưởng nhân viên 1.400% lương dịp cuối năm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.