Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/12/2022 11:38 (GMT+7)

Một hoa hậu lĩnh án vì tội trộm cắp

Ngày 13/12, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử Lã Thị Anh (nghệ danh Lã Kỳ Anh; SN 1990, ngụ quận 7, TP HCM) về tội "Trộm cắp tài sản". Được biết, trước khi bị bắt, Kỳ Anh từng được biết tới khi đăng quang cuộc thi Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ.

Theo Người Lao Động, cáo trạng nêu, tháng 7/2021, Lã Thị Anh và Nguyễn Minh T. (SN 1997, ngụ quận 3, TP HCM) quen nhau qua mạng xã hội. Đến đầu tháng 8-2021, bị cáo thường đến ngủ lại nhà của anh T.

Anh T. kể và cho Lã Thị Anh xem về bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu trong phòng ngủ của mình. Trong đó, có chiếc Rolex Daytona Platinum trị giá 90.000 USD.

Ở lần gặp gỡ thứ 3, nhân lúc anh T. ngủ say, Lã Thị Anh lén chụp hình chiếc đồng hồ này rồi nhờ người mua tìm một chiếc đồng hồ giá 13,5 triệu đồng.

Ngày 11/9/2021, đợi T. ngủ say, Lã Thị Anh tráo đồng hồ và lấy chiếc Rolex Daytona Platinum cho vào giỏ mang về.

Một hoa hậu lĩnh án vì tội trộm cắp Ảnh 1
Lã Thị Anh tại thời điểm bị bắt.

Sau khi chiếm đoạt đồng hồ, Lã Thị Anh đưa cho một người bạn tên T.V.T cầm. Khi T.V.T hỏi giấy tờ của đồng hồ thì bị cáo nói giấy tờ ở Mỹ, sẽ đưa sau.

T.V.T tin tưởng và chuyển khoản cho Lã Thị Anh 970 triệu đồng, trừ 30 triệu đồng tiền bảo dưỡng, đánh bóng đồng hồ và tiền lãi. Nhận được tiền, Lã Thị Anh chuyển khoản trả nợ cho một người quen vì trước đó mượn để đầu tư tiền ảo.

Ít ngày sau, anh T. kiểm tra thì phát hiện chiếc đồng hồ bị đánh tráo nên đến Công an phường Võ Thị Sáu, quận 3 trình báo.

Thông tin trên Tuổi Trẻ Online, tại tòa, bị cáo Kỳ Anh cho rằng giữa bị cáo và bị hại có mối quan hệ yêu đương. Do mâu thuẫn tình cảm nên bị cáo nảy sinh ý định đánh tráo đồng hồ một thời gian sẽ trả lại.

Do đó, bị cáo hứa với người nhận cầm cố đồng hồ một tháng sau sẽ đến chuộc lại. Việc đánh tráo đồng hồ là hành động bộc phát không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Kỳ Anh cho biết trước khi bị bắt, bị cáo có công ty agency, xuất nhập khẩu hàng từ Quảng Châu về Việt Nam nên có nguồn thu nhập ổn định.

Một hoa hậu lĩnh án vì tội trộm cắp Ảnh 2
Lã Thị Anh tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Người Lao Động.

Đại diện Viện KSND TP.HCM cho rằng bị cáo đã lợi dụng sơ hở của bị hại để chiếm đoạt tài sản, hành vi của bị cáo là nguy hiểm nên đề nghị tòa tuyên mức án từ 12 - 13 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

"Hành vi phạm tội, bị cáo không có gì chối cãi nhưng sau thời gian dài bị tạm giam, bị cáo rất ăn năn, hối hận, xin HĐXX cho bị cáo hưởng mức án khoan hồng để bị cáo làm lại cuộc đời" - bị cáo Kỳ Anh nói.

Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, chưa gây thiệt hại, về trách nhiệm dân sự bị hại đã nhận lại tài sản và bãi nại cho bị cáo nên HĐXX đã tuyên phạt Lã Kỳ Anh 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.