Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/12/2020 04:30 (GMT+7)

Nam sinh đi làm thêm bị ông chú đặt xe mỉa mai vì lái Grab, câu nói sau đó càng khiến dân tình 'dậy sóng'

Trong lúc đi làm thêm mà cụ thể ở đây là lái Grab thì nam sinh này đã nhận được những lời mỉa mai, chê trách từ phía người khách đi xe. Sự việc sau đó đã khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc.

Từ lâu câu chuyện sinh viên làm thêm đã trở thành đề tài được cư dân mạng đặc biệt quan tâm. Thế nhưng ngoài những mặt tích cực như mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp trang trải đời sống sinh viên thì vẫn còn đó những lời mỉa mai, chê trách từ một bộ phận cộng đồng mạng.

Mới đây, nhiều người dùng đã lại được một phen “dậy sóng” trước câu chuyện được một nam sinh viên năm 2 chia sẻ. Cụ thể trong quá trình đi làm thêm mà ở đây chính là công việc lái xe công nghệ thì anh chàng này đã gặp phải một ông chú "khó tính". Thế nhưng thay vì động viên, khích lệ nam sinh khi có ý chí vượt khó ngay từ thời đại học thì người này lại có những suy nghĩ đáng lên án.

Đáng nói hơn nữa, người đàn ông này còn cho rằng, công việc chạy Grab là dành cho “những người không có tri thức, sức khỏe kém” làm, cớ sao nam sinh lại đi tranh giành. Chính những suy nghĩ “đi ngược với thời đại” của người này đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Câu chuyện một nam sinh chạy Grab bị ông chú đi xe mỉa mai, chê trách mới đây đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Ảnh minh họa

Nguyên văn câu chuyện được nam sinh này chia sẻ như sau:

“Sinh viên… lái Grab thì có sao?

Chào anh chị em cùng các bạn, em hiện năm 2 của một trường đại học tại Hà Nội, nhà em thuộc dạng cũng hơi khó khăn, bố mẹ cố gắng mua được cho một cái xe máy để tiện đi học, đi làm trên này… Vì lịch học của em khá lộn xộn, không sắp xếp được làm một công việc cố định nên em đăng ký lái xe Grab, em đăng ký được nửa năm, ngoài thời gian học thì em bắt đầu chạy, ngày mà chạy chăm chỉ thì một tháng cũng đủ ăn đủ sống ở Hà Nội, có khi còn dư ra một ít…

Hôm qua, em có được một chú trung tuổi đặt một cuốc đến khu Mỹ Đình, trên đường đi thì chú có hỏi em là:

- Cháu sinh viên à? Hay ra trường đi làm rồi?

- Cháu sinh viên năm 2 ạ.

Em vẫn bình thường cho tới khi chú ấy bảo:

- Sinh viên, có sức khoẻ, có sức trẻ thì lái Grab làm gì? Việc này để những người không có tri thức, sức khỏe kém như người già thất nghiệp người ta làm, các cháu làm như này là tranh mất công việc của người ta rồi. Sao không kiếm việc khác mà làm?

- Dạ cháu thấy việc hợp với cuộc sống sinh viên của cháu nên cháu làm thôi ạ.

- Hà Nội thiếu gì việc mà phải làm việc này, mấy đứa sinh viên giờ lười thôi, chỉ thích làm mấy việc là nhanh.

Nói đến đây em không nói nữa nhưng nghe thấy tự ái… Nghĩ đi nghĩ lại em có làm gì sai đâu ạ, đâu phải cứ người không có tri thức, sức khoẻ kém mới làm cái này… Chú ấy nói như vậy khác gì em là người như thế, rồi sao không tìm việc khác…rồi lười.

Em nghĩ buồn nên tâm sự chút thôi, từ lúc em lái đến giờ mới thấy một người nói như vậy trực tiếp với mình, trước kia chỉ nghe kể nhưng giờ người ta ngồi sau xe mình, nói vậy…thấy tủi thân….”.

Câu chuyện được nam sinh chia sẻ khiến dân tình dậy sóng. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện của cậu sinh viên này đã nhận về vô số ý kiến phản hồi từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều bênh vực anh chàng trong tình huống kể trên bởi thời sinh viên, việc tìm kiếm một công việc không phải là dễ dàng và vấn đề chạy Grab cũng hết sức bình thường, bất cứ ai cũng có quyền được đăng ký và tham gia chạy, tất cả cũng đều cùng chung một mục đích là mưu sinh, kiếm được nguồn thu nhập.

Bên cạnh đó số khác cũng cho rằng, suy nghĩ của ông chú trung niên kia là lạc hậu, đáng lên án khi cho rằng công việc chạy Grab chỉ dành cho những người tri thức kém, sức khỏe yếu.

- “Không hiểu ông chú này nghĩ gì mà có thể phát biểu được những câu như thế nữa”.

- “Gặp bạn còn hiền đấy, chứ kiểu mình là cho xuống xe đi bộ luôn rồi. Hay gặp người khác là người ta đánh cho vỡ mồm đấy chứ ở đó mà khen chê này nọ”.

- “Ủa đâu phải sinh viên là không được chạy Grab, người ta làm nghề gì thì mặc kệ, có cần phải dùng những từ ngữ như thế để hạ thấp nghề nghiệp người khác như thế không chứ?”.

- “Lái Grab thì đã làm sao! Sinh viên có đi làm đã là tốt lắm rồi chứ ở đây mà phân biệt nghề này nghề kia, đỡ hơn các bạn trẻ vẫn hàng tháng chìa tay xin tiền bố mẹ”.

- “Một sự xúc phạm quá lớn, không chỉ riêng anh chàng nam sinh mà cả một bộ phận tài xế xe ôm công nghệ. Hy vọng ông chú sẽ suy nghĩ lại và thay đổi quan điểm bản thân”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".