Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/01/2023 13:35 (GMT+7)

Ngày thứ 20 giải cứu Hạo Nam rơi trụ bê tông: Dự kiến hôm nay đưa thi thể cháu bé lên mặt đất

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, dự kiến việc thực hiện cứu hộ sẽ hoàn tất trong ngày hôm nay (19/1).

Tính đến hôm nay (19/1) đã là ngày thứ 20 thực hiện công tác cứu nạn bé Hạo Nam (10 tuổi, quê Đồng Tháp) rơi xuống trụ bê tông sâu 35m từ trưa ngày 31/12/2022.

Trước đó, chiều tối ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã đưa ra thông báo về việc, cháu bé Hạo Nam đã tử vong sau gần 5 ngày rơi xuống trụ bê tông nói trên.

Đến nay, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cùng đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực để đưa thi thể Hạo Nam lên mặt đất bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Ngày thứ 20 giải cứu Hạo Nam rơi trụ bê tông: Dự kiến hôm nay đưa thi thể cháu bé lên mặt đất Ảnh 1
Hố móng sau khi đưa đốt cọc 1 lên mặt đất. Ảnh: Sở TT&TT Đồng Tháp.

Sáng nay (19/1), lực lượng thi công vẫn đang nỗ lực thực hiện các phần việc để sớm nhổ cọc bê tông lên bờ, sau đó đưa thi thể cháu bé ra ngoài.

Trao đổi với tờ CAND, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, dự kiến việc thực hiện cứu hộ sẽ hoàn tất trong ngày hôm nay (19/1).

“Công tác cứu hộ vẫn được các đơn vị tập trung tại hiện trường và đang được thực hiện liên tục”, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Cấp ủy, chính quyền địa phương đã tính toán các phương án lo tang sự cho bé theo nghi thức truyền thống của gia đình. Tất cả công việc đã và đang trong trạng thái sẵn sàng, đầy đủ, bằng mọi cách để lo hậu sự cho cháu bé một cách tốt nhất.

Như tin đã đưa, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Không may, bé Nam rơi lọt xuống trụ bê tông rỗng ruột bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt cùng phối hợp cứu hộ.

Cùng chuyên mục

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.