Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/09/2021 14:04 (GMT+7)

Nghe 'bạn trai ngoại quốc' đầu tư mua vàng ảo, cô gái bị lừa hơn 1,2 tỷ đồng

Chị L. đã nạp hơn 1,2 tỷ đồng đầu tư mua vàng ảo vào tài khoản qua đường link mà bạn trai ngoại quốc gửi, nhưng khi rút tiền ra thì không được.

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn xác minh, điều tra một đơn trình báo về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 14/9, Công an phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) tiếp nhận tin trình báo của chị L. (29 tuổi, quê huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Nghe 'bạn trai ngoại quốc' đầu tư mua vàng ảo, cô gái bị lừa hơn 1,2 tỷ đồng Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo đơn trình báo, khoảng tháng 8/2021, chị L. quen một người đàn ông tự giới thiệu quốc tịch Trung Quốc qua mạng xã hội. Hai người nảy sinh quan hệ tình cảm nhưng chỉ liên lạc qua mạng.

Người đàn ông này đã rủ chị L. đầu tư mua vàng ảo qua một đường link. Tin tưởng người bạn trai ngoại quốc, chị L. đã nạp hơn 1,2 tỷ đồng vào tài khoản qua liên kết này.

Chị L. tìm cách rút tiền ra nhưng không thành công, tìm cách liên lạc với bạn trai để nhờ hỗ trợ thì người này đã chặn liên lạc. Lúc này, chị L. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm trình báo vào ngày 14/9.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Theo cơ quan chức năng, với người lạ trên mạng, người dân không nên cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP. Nếu được gửi đường link lạ và dụ dỗ đăng nhập vào những tài khoản liên quan đến ngân hàng hay mạng xã hội, người dân cần lưu ý, vì đó có thể là những website lừa đảo.

Cùng chuyên mục

Tin mới