Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/10/2023 21:55 (GMT+7)

Nghịch lý từ phát biểu của HLV Troussier sau 2 trận thua: World Cup là bánh vẽ?

HLV Troussier nói rằng Uzbekistan là đối thủ mạnh hơn Việt Nam rất nhiều sau thất bại 0-2.

Sau trận thua Uzbekistan, HLV Philippe Troussier nói: “Chúng tôi đối đầu đối thủ mà ai cũng biết rằng họ mạnh hơn ĐT Việt Nam rất nhiều. Vì vậy, mục chúng tôi tiêu đề ra ở trận đấu này là phải tập trung vào tổ chức tốt khâu phòng ngự không bóng.

Rõ ràng có thể nói rằng, 3 đối thủ ở trong tháng 10 này đều mạnh hơn Việt Nam. Đặc biệt, trong các trận đấu này, chúng tôi phải dành sự tập trung nhiều hơn vào khâu hoàn thiện và làm tốt tình huống kiểm soát phòng ngự, tình huống mở”.

Nghịch lý từ phát biểu của HLV Troussier sau 2 trận thua: World Cup là bánh vẽ? Ảnh 1
HLV Troussier thừa nhận Uzbekistan mạnh hơn Việt Nam rất nhiều.

“Về mặt tổng quát, tôi hài lòng về tinh thần và sự nỗ lực của cầu thủ được tung vào sân, về sự đồng bộ hệ thống, tập trung của cầu thủ. Tuy nhiên, tôi chưa hài lòng về các thời điểm đội phải làm được tình huống chuyển từ không bóng sang có bóng để phản công, cũng như vài thời điểm có bóng bị sai số và để đối phương đoạt lại dễ dàng.

Ba trận đấu của ĐT Việt Nam trong tháng 10 này, không đối thủ nào dễ dàng. Sau hai trận đã đấu vừa qua, chúng tôi sẽ có vài ngày nghỉ ngơi, hồi phục, rút kinh nghiệm, mổ băng các tình huống để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Hàn Quốc”, HLV Troussier nói thêm.

Châu Á có 8,5 suất dự World Cup 2026 và HLV Troussier muốn Việt Nam vào top 8. Nhưng ông thừa nhận Uzbekistan mạnh hơn Việt Nam rất nhiều. Có nghĩa cơ hội để Việt Nam đến World Cup 2026 gần như chỉ có trên lý thuyết, là “bánh vẽ” dành cho người hâm mộ.

Lấy dẫn chứng từ hai trận đấu vừa qua, Việt Nam đã thua Trung Quốc và Uzbekistan cùng tỷ số 0-2. Uzbekistan đang đứng thứ 10 và Trung Quốc hạng 11 trên bảng xếp hạng châu Á, tức cả hai đội chưa nằm trong top 8 đội mạnh nhất. Nhóm xếp trên có Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia, Úc, Qatar, Iraq, UAE và Oman. Những đối thủ ngang tầm có Thái Lan, Jordan, Bahrain, Syria và Indonesia.

HLV Troussier đã tạo ra nghịch lý từ chính các phát biểu của ông. Mục tiêu dự World Cup 2026 trong ngày nhà cầm quân người Pháp nhận chức HLV trưởng tuyển Việt Nam, có thể nói chưa phù hợp với thực tế. Đó không phải là quan điểm chủ quan mà xuất phát từ chuyện HLV Troussier thừa nhận về trình độ của tuyển Việt Nam sau 2 trận thua.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.