Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/09/2021 14:42 (GMT+7)

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19

Cùng nhìn lại những thước phim chân thực lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên hành trình đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm Covid-19.

Đã bao giờ bạn cảm thấy ranh giới giữa sự sống và cái chết vô cùng mong manh? Đã bao giờ bạn nhận ra con người dễ dàng đánh mất cuộc sống của mình chỉ trong tích tắc? Có nhiều điều mà ít ai trong chúng ta nghĩ tới đã xảy ra khi dịch bệnh ập đến...

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 1
Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 2

Đứng trước đại dịch Covid-19 hoành hành, người nhiễm bệnh thì cố gắng từng giây từng phút để chiến đấu giành lại sự sống. Người may mắn hơn thì cố gắng bảo vệ chính mình, nghiêm túc chấp hành quy định phòng chống dịch và chung tay giúp đỡ tâm dịch vượt qua khó khăn. Trong khi đó, báo trí, truyền hình chuyển từ nhiệm vụ giải trí sang trọng trách tuyên truyền, quảng bá, kêu gọi, hỗ trợ người dân chống dịch. Qua lăng kính chân thật đến ám ảnh của các đạo diễn, những thước phim tài liệu về cuộc chiến chống dịch Covid-19 của người dân Việt Nam đã được hiện lên một cách thật chân thật, sống động và cảm xúc khó diễn tả thành lời.

Hãy cùng nhau nhìn lại hành trình đầy gian nan và thử thách của người dân Việt Nam trong những tháng ngày "không ngủ" để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh qua những thước phim tài liệu mùa Covid. Từ đó, để họ kể bạn nghe những câu chuyện thấm đẫm tình người, về ý chí mạnh mẽ của những bệnh nhân F0, về tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam và sự biết ơn dành cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Khoảnh khắc bệnh nhân dương tính với Covid-19 giành giật sự sống trong phim tài liệu Trở về cuộc sống

Bộ phim tài liệu Trở về cuộc sống mang đến cho người xem câu chuyện chân thực nhất về hành trình chiến đấu giành lại sự sống của bệnh nhân dương tính với Covid-19. Không gì rõ ràng và sắc nét hơn khi được nghe những chia sẻ từ người đã và đang chiến đấu với căn bệnh ác nghiệt này.

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 3
Nguồn: VTV.

Thước phim đưa người xem đến quá nhiều cung bậc cảm xúc, và đó cũng là tâm lý chung của rất nhiều bệnh nhân dương tính khác hoang mang, lo lắng, sợ sệt, mất tinh thần,... Bao nhiêu suy nghĩ tiêu cực cứ thế mà kéo đến trong tâm trí họ, nhưng rồi họ buộc phải kiên cường chiến đấu để vượt qua ranh giới sinh tử.

Căn bệnh này đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của người dân, họ có những thay đổi mà chính mình cũng không ngờ đến để thích nghi với thực tại. Nghe câu chuyện chân thực từ chính người nhiễm bệnh kể lại khán giả không kìm được nước mắt vì quá xúc động. Họ đã có những ngày vật vã, mất hết sức lực, mỗi khi cơn khó thở ập đến mang lại cảm giác vô cùng khủng khiế.p.

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 4
Nguồn: VTV.

Bên cạnh việc ghi lại hành trình chống trọi với Covid-19 của các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, Trở về cuộc sống còn mang đến câu chuyện về cuộc chiến của bệnh nhân nhiễm Covid-19 và các y bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây đều là những bệnh nhân có bệnh lý nền vì vậy hành trình "trở về" của họ còn gian nan hơn rất nhiều, mỗi khi mong manh nhất họ chỉ biết cầu cứu bác sĩ. Căn bệnh đó quá ác nghiệt, quá đau đớn, quá nhiều mất mát và đau thương.

Những câu chuyện cảm động về tình nguyện viên tham gia chống dịch trong phim tài liệu Chung sức đồng lòng

Những tình nguyện viên trẻ, các bạn sinh viên là biểu tượng của tuổi trẻ, của sự vượt khó không ngại xông pha vào tuyến đầu chống dịch để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Những người trẻ mang trong mình nhiệt huyết không nề hà bất kỳ công việc gì, bỏ lại sau lưng gia đình, công việc, và cả những cơ hội để tham gia chống dịch.

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 5
Nguồn: VTV.

Những hình ảnh như tình nguyện viên bị ngất vì làm việc quá sức, gia đình có tang không thể về,... hay những em bé một mình đi cách ly, những sản phụ đang mang thai bị nhiễm Covid-19 trong phim tài liệu Chung sức đồng lòng thật khiến người xem bị ám ảnh và xót thương. Còn có cả những câu chuyện xúc động về những người làm cha, làm mẹ ngày đêm mất ngủ vì lo lắng cho con cái đang tham gia chống dịch, nhưng trên tất cả đó là niềm tự hào, là tình yêu thương mà cha mẹ gửi gắm đến những đứa con của mình.

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 6

Dù ở bất kỳ nơi đâu các bạn tình nguyện viên luôn có gia đình phía sau ủng hộ và dõi theo, là động lực để mọi người cùng nhau cố gắng. Đúng như tiêu đề của bộ phim tài liệu tất cả chúng ta phải chung sức đồng lòng bất kể là già hay trẻ, bất kể công việc gì, địa vị gì thì mới có thể sớm đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm.

Cảm động tinh thần đoàn kết chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh

Lòng tốt lan tỏa là câu nói chân thực và rõ ràng nhất về những câu chuyện cảm động chung sức đồng lòng hướng về miền Nam ruột thịt. Không ai bảo ai mỗi người một việc từ các cá nhân đến các nhóm thiện nguyện cùng chung tay giúp đỡ, đùm bọc, yêu thương và san sẻ với đồng bào mình. Những suất cơm từ thiện, những vật phẩm được gửi vào Sài Gòn, những người nhận đi chợ hộ,... là những hoạt động vô cùng thiết thực trong thời điểm dịch bệnh. Chắc hẳn khi xem những hình ảnh trên ai ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy tự hào vì là "con rồng cháu tiên".

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 7
Nguồn: VTV

Chưa bao giờ chúng ta được thấy tinh thần dân tộc cao đến như vậy, người xem luôn cảm thấy bồi hồi, xúc động mỗi khi nhìn thấy những thước phim quý giá này. Rồi mai này khi dịch bệnh qua đi chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại những ngày tháng gian khó này để thêm yêu quý đồng bào, yêu con người Việt Nam kiên cường bất khuất.

Xem thêm: VTV Đặc biệt 'Ranh giới': Thước phim về cuộc chiến chống Covid-19 khiến cả triệu người rơi nước mắt

Ranh giới - Bộ phim tài liệu lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả

Phải nói rằng Ranh giới là bộ phim tài liệu gây chấn động trên màn ảnh VTV, muôn vàn cảm xúc khác nhau của khán giả khi xem phim được gửi gắm. Mỗi hình ảnh, mỗi thước phim, mỗi đoạn âm thanh ghi nhận ở phòng điều trị đặc biệt chân thực đến mức ám ảnh. Người xem được chứng kiến hành trình giành giật sự sống đầy khốc liệt của bác sĩ và bệnh nhân F0, những công việc hàng ngày, những áp lực mà y bác sĩ đang phải chịu đựng trong suốt nhiều tháng qua.

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 8

Khán giả khóc vì xúc động, khóc vì thương cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, khóc vì thương xót cho những bệnh nhân F0. Hay người xem ám ảnh khi bác sĩ thông báo để người nhà đưa ra quyết định bỏ thai cứu lấy người mẹ. Những ai còn được ngồi trước màn hình TV để xem Ranh giới là cả một sự may mắn, xem để cảm thấy trân trọng cuộc sống hơn, để đồng cảm với sự cố gắng của nền y tế nước nhà.

Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 9
Ngoài 'Ranh giới', màn ảnh Việt còn có nhiều thước phim đầy xúc động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 Ảnh 10

Mỗi thước phim là một câu chuyện khác nhau, một ý nghĩa khác nhau nhưng hơn tất cả nó đã lan tỏa những thông điệp tích cực, những câu chuyện thực tế gai góc đến nỗi ám ảnh. Giờ đây chúng ta phải cùng nhau nỗ lực hơn nữa, đồng lòng hơn nữa và vững tin vào ngày mai tươi sáng.

Cùng chuyên mục

Tin mới