Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/09/2021 11:45 (GMT+7)

Nhập viện vì đau bụng dữ dội, người đàn ông bị nhiễm Covid-19: 'Đừng trải qua những gì như tôi đã từng'

Từng chủ quan trước Covid-19, người đàn ông không ngờ rằng một ngày anh cũng bị nhiễm phải căn bệnh này và suýt mất mạng vì nó.

Sau 49 ngày nằm trong bệnh viện, một người sống sót sau khi bị nhiễm Covid-19 đã sử dụng câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho người khác tiêm phòng để không phải trải qua những gì mà anh từng phải chịu đựng. Đó chính là anh Charles Estrada, 57 tuổi, sống thị trấn Berlin thuộc bang Wisconsin, Mỹ.

Người đàn ông này cho biết, mặc dù Covid-19 lan rộng và giết chết hàng nghìn người Mỹ nhưng anh vẫn rất chủ quan. Anh Charles không những không đi tiêm phòng mà còn không đeo khẩu trang vì không nhận thức được hậu quả liên quan tới những hành động đó.

“Tôi không tiêm phòng, không đeo khẩu trang và tôi khá khỏe mạnh. Tôi vẫn làm việc bình thường và chưa bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra với mình”, Charles chia sẻ.

Nhập viện vì đau bụng dữ dội, người đàn ông bị nhiễm Covid-19: 'Đừng trải qua những gì như tôi đã từng' Ảnh 1
Anh Charles trong ngày xuất viện.

Nhưng cũng giống như những người khác, những người từng chủ quan trước đại dịch, anh Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào cuối tháng 5 vừa qua. Người đàn ông này cho biết, sáng hôm đó anh bị đánh thức bởi cơn đau bụng dữ dội, anh được đến Trung tâm Y tế Khu vực ThedaCare ở Appleton và được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Charles đã ở trong bệnh viện 49 ngày, cả trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) và đơn vị điều trị Covid-19. Anh đã được đặt nội khí quản trong 2 tuần.

Charles cho biết, anh ấy từng trải qua một vài khoảnh khắc “đau tim” như các y tá phải gọi anh tỉnh dậy và khuyến khích anh tự thở. Thậm chí, tình trạng của anh nguy kịch tới nỗi đến các y bác sĩ cũng không nghĩ anh có thể tỉnh lại được.

Nhập viện vì đau bụng dữ dội, người đàn ông bị nhiễm Covid-19: 'Đừng trải qua những gì như tôi đã từng' Ảnh 2
Anh Charles không quên cảm ơn bác sĩ trước khi rời khỏi bệnh viện.

“Gia đình tôi đã gọi điện để nhận thông tin về tình trạng sức khỏe của tôi từ các bác sĩ và y tá. Tôi nhớ gia đình tôi đã nói với rằng họ không nghĩ tôi sẽ vượt qua cơn bạo bệnh”, Charles chia sẻ.

Dù sức khỏe rất tồi tệ nhưng bằng cách nào đó, Charles đã vượt qua, chiến thắng Covid-19. Charles rời bệnh viện vào tháng 7, trước khi đi anh không quên gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ, những người đã cứu sống anh khỏi lưỡi hái tử thần. “Tất cả những người quan tâm đến tôi đều không thể tin được rằng tôi có thể sống sót. Tôi tin rằng tôi sẽ không ở đây nếu không có sự giúp đỡ của các y bác sĩ”, Charles nói.

Tuy nhiên, dù Charles có thể sống sót sau một trận chiến tàn khốc với Covid-19 nhưng cuộc chiến dành cho anh vẫn chưa thực sự kết thúc. “Tôi vẫn cần thở oxy mỗi ngày và tôi gần như không thể tự đi bộ ra vào nhà bếp. Tôi biết sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục nhưng tôi cảm thấy thật may mắn khi còn sống”, người đàn ông 57 tuổi chia sẻ.

Nhập viện vì đau bụng dữ dội, người đàn ông bị nhiễm Covid-19: 'Đừng trải qua những gì như tôi đã từng' Ảnh 3

Với một chặng đường dài để hồi phục phía trước, Charles hy vọng một ngày nào đó anh sẽ trở lại làm chính mình. Với những gì đã và đang trải qua, anh muốn chia sẻ câu chuyện của mình để khuyến khích người khác đi tiêm phòng để tránh phải trải qua những gì như anh đã từng.

“Điều đầu tiên mà tôi muốn nói với mọi người là hãy tiêm phòng đi. Đừng trải qua những gì tôi đã trải qua. Nếu có bất cứ việc gì mà bạn có thể làm để tránh bị nhiễm virus thì bạn hãy làm điều đó”, anh Charles nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.