Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/09/2021 11:19 (GMT+7)

Ngư dân bị sét đánh khi đang lao động trên biển

Ngày 27/9, tin từ UBND huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, một ngư dân xã Hải Ninh đang lao động trên biển thì bất ngờ bị sét đánh.

Thông tin ban đầu, vào rạng sáng cùng ngày, anh N.V.C (SN 1981) cùng một người khác đang đánh cá trên biển bãi ngang cách bờ khoảng 1 hải lý thì bất ngờ bị luồng sét sau cơn giông đánh làm anh C. quỵ xuống.

Khoảng 1 tiếng sau, anh C. được ngư dân đi đánh cá cùng đưa vào bờ cấp cứu nhưng đã tử vong.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh C. rất khó khăn, hai vợ chồng sống dựa vào những chuyến đi biển của anh C. và nuôi 3 đứa con thơ dại.

Ngư dân bị sét đánh khi đang lao động trên biển - Ảnh 1.
Vợ con anh C. khóc ngất sau khi biết tin anh C. bị sét đánh tử vong.

Trước đó, tại huyện Lệ Thuỷ cũng xảy ra một trường hợp nghi sét đánh dẫn đến tử vong là anh N.V.N (SN 1981, trú tại thôn Thạch Thượng 1, xã Hồng Thủy, Lệ Thủy) đi đánh cá ở khu vực ruộng Vời, gần sông Kiến Giang vào tối 26/9. Tuy nhiên đến sáng hôm sau người nhà vẫn không thấy anh N. trở về nên trình báo với chính quyền địa phương. UBND xã Hồng Thủy đã huy động lực lượng chức năng, phối hợp với người dân tổ chức tìm kiếm.

Sau khi phát hiện đôi dép và chiếc thuyền nhôm gần vũng nước ruộng Vời, mọi người đã lặn xuống tìm và phát hiện thi thể anh N. Thi thể anh N. sau đó được đưa lên bờ và bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Nhiều người nhận định, vào thời điểm tối qua trên địa bàn có mưa to và giông sét nên khả năng anh N. bị sét đánh bất tỉnh và dẫn đến tử vong.

Theo tin của UBND huyện Lệ Thuỷ, trong 1 tháng qua tại địa bàn đã có 2 trường hợp người dân ở xã Cam Thủy và Phong Thủy đi làm đồng không may bị sét đánh tử vong.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới