Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/05/2020 16:14 (GMT+7)

Người bà 'máu lạnh' sát hại cháu nội lãnh 12 năm tù

Ngày 22/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Phạm Thị Hường (67 tuổi), trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”. Đáng nói, nạn nhân trong vụ án là bé N.T.T. (11 tuổi, nữ sinh lớp 6) chính là người cháu nội của bà.

Bị cáo Phạm Thị Hường.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 30 ngày 3/11/2019, sau khi dự sinh nhật bạn ở cùng xã, cháu T. điều khiển xe đạp điện về nhà. Trên đường về, T. gặp bà nội đang đi xe đạp cùng chiều nên ghé lại chào, hỏi bà có đi đâu không để T. chở đi. Sau đó, bà Hường gửi xe đạp ở nhà một người quen rồi bảo T. chở đến nhà một người quen khác để nhờ mua lạc.

Tiếp đó khi di chuyển trên đường, Hường và cháu T. nói chuyện về anh Chung. Lúc này, Hường nói “Đừng nhắc đến cha mày làm bà đau đầu”. Cháu T. tiếp tục nói về bố làm Hường tức giận và có suy nghĩ “không trị được cha thì trị con”. 

Trước đó, Hường có xích mích với con trai mình là anh Chung bố cháu T. , vì cho rằng anh Chung xấc xược không chào hỏi khi gặp mẹ.

Sau đó, Bà Hường rủ cháu ra đập nước Bàu Ganh (xã Hậu Thành) với lý do để bà tắm rửa và nhờ cháu lau hộ người, nhưng mục đích là đủ hãm hại chuốc giận lên người cháu nội. Tại đây, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước khiến cháu bé tử vong rồi trở về nhà xem như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi gây án, bà Hường về thay quần áo rồi bắt xe ra Hà Nội hòng chốn thoát. Đến ngày 5/11/2019, người dân phát hiện thi thể cháu T. nổi ở đập Bàu Ganh. Phạm Thị Hường từ Hà Nội trở về đã đến công an đầu thú. 

Tại phiên tòa, ban đầu bà Hường cho rằng, cháu T. tự rơi xuống hồ, tử vong. Sau đó, bị cáo này thừa nhận do mâu thuẫn, bực tức con trai nên nảy sinh ý định sát hại cháu để gây tổn thương cho con trai mình. 

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo có hành vi phạm tội đặt biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, giết người dưới 16 tuổi. Bị cáo nhận thức được việc đẩy cháu T xuống nước khiến cháu sẽ chết đuối vì cháu không biết bơi. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt với con trai mà bị cáo nhẫn tâm hại chết cháu mình.

Với tội Giết người HĐXX tuyên phạt  Phạm Thị Hường 12 năm tù.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.