Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/03/2021 04:22 (GMT+7)

Người đàn ông nửa đêm đi đốt nhà hàng xóm, nguyên nhân phía sau gây bất ngờ

Thấy nhà hàng xóm khóa trái cửa, nghĩ rằng bên trong không có ai nên người đàn ông đã mang xăng qua đốt nhà hàng xóm.

Vào khoảng 22h30 đêm 12/3, người dân sống tại ấp Thị Cầu (xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) bất ngờ nghe tiếng chó sủa inh ỏi nên chạy ra kiểm tra thì phát hiện lửa cháy tại nhà anh Trịnh Hồng Việt (SN 1987). Người dân hô hoán cùng nhau dập lửa, may mắn thay do phát hiện kịp thời nên vụ hỏa hoạn chỉ làm hư hỏng một chiếc máy giặt và một số tài sản khác, Công an TP.HCM đưa tin. 

Kiểm tra hiện trường thấy có dấu hiệu bất thường, có thể do ai đó đã phóng hỏa nên anh Việt báo tin cho Công an xã Phú Đông đến kiểm tra hiện trường, điều tra làm rõ. Trích xuất hệ thống camera của gia đình anh Việt và camera hàng xóm cho thấy, nguyên nhân vụ cháy là do đối tượng Lê Bá Thành (36 tuổi, trú tại ấp Thị Cầu) đốt.

Người đàn ông nửa đêm đi đốt nhà hàng xóm vì lắp camera chĩa sang nhà mình (Video: Công an TP.HCM)

Đoạn video cho thấy, vào khoảng 20h30, Thành cầm theo một ca chất lỏng tiến về hướng nhà anh Việt. Sau đó, ngọn lửa bốc lên, Thành vội vàng chạy về nhà mình, khép cửa ở bên trong coi như không hề hay biết chuyện gì. 

Công an xã Phú Đông sau đó đã tạm giữ Thành vì có hành vi đốt nhà hàng xóm, hủy hoại tài sản. Tại đồn công an, Thành khai nhận lúc anh đang ở nhà thì nhớ lại chuyện gia đình anh Việt gắn camera hướng về nhà mình. Tuy anh đã nhắc nhở nhiều lần nhưng gia đình Việt vẫn không tháo gỡ hay chuyển hướng camera nên quyết định trả thù, Người Lao Động đưa tin. 

Đối tượng Lê Bá Thành cùng tang vật. Ảnh Người Lao Động

Quan sát thấy nhà anh Việt khóa cửa ngoài, nghĩ trong nhà không có ai nên Thành đã hút xăng từ xe máy ra đổ vào ca nhựa. Sau đó, anh ta cầm ca xăng đi qua tạt vào phía sau nhà anh Việt rồi bật quẹt châm lửa. 

Tại nhà Thành, công an đã tìm thấy và thu giữ tất cả các công cụ, phương tiện liên quan đến vụ phóng hỏa, gồm: 1 xe mô tô BS: 59T4-0194, 1 ống thun màu trắng dài 1m50, 1 chai nhựa, 1 bật lửa và 1 ca nhựa. Hiện Công an xã Phú Đông đã hoàn thành hồ sơ ban đầu và chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với