Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/03/2023 17:37 (GMT+7)

Người đàn ông suýt tử vong vì cơn đau đầu dữ dội lúc nửa đêm

Một nam bệnh nhân (65 tuổi, trú tại Phú Thọ) nhập viện cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) trong tình trạng đau đầu dữ dội kèm buôn nôn và có nôn, không sốt, không liệt, không tê yếu.

Theo thông tin từ người nhà, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp. Sáng ngày 15/3, bệnh nhân nhập viện cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) trong tình trạng đau đầu dữ dội kèm buôn nôn và có nôn, không sốt, không liệt, không tê yếu.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương và chuyên gia đến từ Trung tâm Điện quang, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tiến hành cấp cứu. Kết quả chụp CT mạch não cho hình ảnh vỡ núm phình động mạch thông trước gây xuất huyết dưới nhện hai bán cầu. Bệnh nhân xuất huyết não do vỡ phình động mạch não thông trước nên bác sĩ đã thực hiện can thiệp ngay lập tức.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Trần Văn Kiên - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, sau can thiệp, túi phình đã được nút tắc hoàn toàn, bảo tồn các nhánh mạch não trước. Hiện nay, bệnh nhân ổn định và được theo dõi điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện.

Các bác sĩ can thiệp cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.
Các bác sĩ can thiệp cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Kiên cho biết, can thiệp cấp cứu xuất huyết não là một trong những cấp cứu tối cấp, bệnh nhân có nguy cơ nguy hiểm tới tính mạng nếu không được can thiệp nhanh chóng.

Phình động mạch não là các vùng yếu, lồi ra ở thành mạch, 5% số người trên 60 tuổi có khả năng mắc. Vỡ túi phình gây xuất huyết khoang dưới nhện hay trong não, rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng. Những người có nguy cơ bị túi phình cần tầm soát, theo dõi như người lớn tuổi, huyết áp cao, hút thuốc lá, dị dạng mạch máu não, gia đình có người bị túi phình…

Bác sĩ khuyến cáo, khi có triệu chứng túi phình vỡ: đau đầu dữ dội, nôn, cứng gáy, lơ mơ… người dân cần đến bệnh viện để được điều trị sớm nhất để điều trị kịp thời giảm tỷ lệ tử vong và biến chứng.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".