Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/03/2021 14:20 (GMT+7)

Người phụ nữ bán vé số lẻn vào phòng bệnh nhân mắc COVID-19, trốn khỏi khu cách ly tập trung

Người phụ nữ bán vé số ở Tiền Giang lẻn vào phòng bệnh nhân mắc COVID-19, sau khi được đưa đi cách ly tập trung, người này thậm chí còn bỏ trốn.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng mới đây đã tiến hành đưa cách ly tập trung đối với trường hợp bà N.T.T.T. (52 tuổi, ở thị xã Gò Công). Bà T. là người hành nghề bán vé số dạo trên địa bàn, đã có hành vi đi vào khu vực cách ly của người mắc COVID-19.

Một cụ bà bán vé số đã lẻn vào khu cách ly của các bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh minh họa.

Trước đó vào ngày 10/3, người phụ nữ này đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Tiền Giang thuộc xã Long Định, huyện Châu Thành. Tại đây, bà T. đã lẻn vào phòng cách ly của bệnh nhân 2525.

Thời điểm này, nhân viên y tế đã kịp thời phát hiện và phối hợp với công an đưa bà T. vào Trung tâm y tế huyện Châu Thành để cách ly, theo dõi, tránh để lây lan ra cộng đồng.

Do bà T. không chịu cách ly nên Công an huyện Châu Thành đã phân công 3 cán bộ đến Trung tâm Y tế để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời canh giữ người này. Thế nhưng đến rạng sáng 11/3 thì bà T. lại bỏ trốn về nhà trọ rồi đạp xe đạp về quê.

Cơ quan chức năng sau đó đã tìm được bà T. và tiến hành đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xác định các trường hợp F2. 

Qua trích xuất camera trong phòng bệnh, bà T. chưa tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc COVID-19 do lúc đó người này đang trong nhà vệ sinh. Hiện bà T. không sốt, không ho, sức khỏe ổn định.

Được biết bệnh viện nơi người phụ nữ bán vé số này lẻn vào có một cổng nhỏ để người dân vào khám bệnh, có bộ phận trực gác. Do nắng nóng nên bộ phận gác chuyển chỗ ngồi vào trong phòng hội trường cách cổng khoảng 15m. 

Khi bà T. chạy xe vào, lực lượng an ninh nghĩ là bệnh nhân đến khám bệnh nên mới dẫn đến sự việc nêu trên.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.