Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/10/2021 16:10 (GMT+7)

Người phụ nữ bị cắt cụt tứ chi do biến chứng do Covid-19

Biến chứng của virus đã gây ra các cục máu đông ở tay và chân của Autumn, khiến cô bị những vết thương trông như vết bỏng.

Bác sĩ Wesley Ely đã đăng một video về quá trình thích nghi với đôi chân giả của Autumn Nugent.

Bà mẹ 3 con đến từ Nashville (Mỹ) bị buộc phải cắt cụt chân tay do biến chứng của Covid-19. Autumn tha thiết xin bác sĩ Wesley chia sẻ câu chuyện của cô để mọi người ý thức hơn về tầm quan trọng của việc tiêm chủng.

Người phụ nữ bị cắt cụt tứ chi do biến chứng do Covid-19

“Tôi đã khóc khi nhận được đoạn video cô ấy gửi”, ông chia sẻ trên Twitter. “Qua những hình ảnh này, Autumn muốn nói với bạn rằng cục máu đông do Covid-19 có thể được ngăn ngừa nhờ tiêm vaccine!”.

Người phụ nữ bị cắt cụt tứ chi do biến chứng do Covid-19

Theo lời Wesley, biến chứng của virus đã gây ra các cục máu đông ở tay và chân của Autumn, khiến cô bị những vết thương trông như vết bỏng. “Các y tá phải dành nhiều giờ mỗi ngày để vệ sinh cho cô ấy”, ông nói. Không chỉ vậy, sau ca phẫu thuật cắt cụt chi, người phụ nữ 32 tuổi còn phải làm vật lý trị liệu và dùng hơn 12 loại thuốc khác nhau mỗi ngày trong nhiều tuần, đồng nghĩa với việc cô phải vượt qua những rào cản to lớn về thể chất và tinh thần.

Autumn đã được tặng một bộ chân tay giả được khắc tên của chị gái và các con để tiếp thêm hy vọng và động lực cho cô trong quá trình hồi phục.

Cùng chuyên mục

Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.