Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/03/2022 16:20 (GMT+7)

Nguy cơ tái nhiễm của người từng mắc Omicron trong vòng 6 tháng là cực thấp

Nguy cơ tái mắc Covid-19 ở những người từng nhiễm biến thể Omicron hiện không đáng kể và thấp hơn nhiều so với người nhiễm các biến thể khác.

Tờ The Straits Times dẫn lời Phó Giáo sư Hsu Li Yang thuộc trường Y tế công Saw Swee Hock, Đại học Quốc gia Singapore (NUS), nhìn chung nguy cơ tái nhiễm Covid-19 trong vòng 6 tháng của những người từng nhiễm Omicron là cực thấp.

Ông cũng cho rằng nguy cơ nhiễm lại cùng một biến thể là không đáng quan ngại trong năm đầu tiên, dù hiện vẫn cần thêm bằng chứng để chắc chắn về điều này. Nhìn chung, khả năng nhiễm virus trở lại sẽ tăng theo thời gian, khi mức độ kháng thể giảm dần.

Nguy cơ tái nhiễm của người từng mắc Omicron trong vòng 6 tháng là cực thấp

Trong khi đó, Giáo sư Dale Fisher, cố vấn cấp cao thuộc Khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Đại học quốc gia Singapore, dẫn các nghiên cứu gần đây cho biết nguy cơ tái nhiễm ở người nhiễm biến thể Omicron ít xảy ra trong vòng 2-6 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, tỷ lệ này sẽ tăng khi bệnh nhân đã nhiễm một biến thể khác trước khi nhiễm Omicron, bởi các biến thể mới ít bị ảnh hưởng hơn bởi kháng thể được sinh ra để chống lại các biến thể trước.

Các chuyên gia cho rằng vào thời điểm hiện tại, đa số các ca mắc Covid-19 là do Omicron gây ra và ít có khả năng có một biến thể mới thay thế được, tuy nhiên không thể loại trừ trường hợp Omicron tiếp tục đột biến thành một dạng khác.

Dù người đã tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm Omicron, nhưng tiêm chủng vẫn là biện pháp hiệu quả để ngăn bệnh trở nặng.

Phó Giáo sư Hsu dẫn thống kê cho biết tỷ lệ tử vong ở người đã tiêm vaccine thấp hơn từ 8 đến 10 lần so với những người chưa tiêm hoặc mới tiêm một mũi.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.