Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/07/2023 08:53 (GMT+7)

Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

Sáng ngày 2/7, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên do Vietjet Air tổ chức khai thác đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài kết nối TP Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế chở 230 hành khách theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter). Các hành khách được chào đón với nghi thức vòi rồng phun nước, biểu diễn nghệ thuật múa lân sư rồng,...

Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay quốc tế đầu tiên - Ảnh 1.
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và ngành du lịch tỉnh đón những hành khách quốc tế đầu tiên đặt chân đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.
Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay quốc tế đầu tiên - Ảnh 2.

Các du khách theo chuyến bay này đến với Huế sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, khám phá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành lân cận là Quảng Nam và Đà Nẵng. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng và tặng hoa, quà cho đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay quốc tế đầu tiên - Ảnh 3.
Tặng quà lưu niệm cho những hành khách quốc tế đầu tiên và tổ bay.
Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay quốc tế đầu tiên - Ảnh 4.

Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội). T2 Phú Bài là nhà ga đầu tiên của Tổng công ty hàng không Việt Nam - ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách…

Việc tổ chức chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài là kết quả từ những nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành du lịch và các ngành có liên quan cùng với sự phối hợp của Vietjet Air và các công ty lữ hành đã xúc tiến quảng bá sau hơn 2 tháng kể từ khi nhà ga này đi vào hoạt động.

Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay quốc tế đầu tiên - Ảnh 5.
Các hành khách làm thủ tục sau khi đặt chân đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đây đến tháng 10/2023 mỗi tháng sẽ có định kỳ 4-6 chuyến quốc tế kết nối giữa Huế với Côn Minh và một số thành phố khác của Trung Quốc cũng như Đông Bắc Á.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế cũng đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương; tham mưu cho chính quyền tỉnh các chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế; hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.
Sẽ kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do cục quản lý.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.