Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/07/2023 12:57 (GMT+7)

Nhật Bản đưa mức cảnh báo cao nhất về mưa lũ trong năm

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản lần đầu tiên đưa ra mức cảnh báo cao nhất về mưa lũ trong năm nay đối với các tỉnh Fukuoka và Oita, kêu gọi người dân ngay lập tức thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn.

Theo cơ quan khí tượng, tại vùng Kurume, tỉnh Fukuoka đã ghi được lượng mưa kỷ lục trong 6 giờ ở mức 316 mm tính đến 10 giờ sáng ngày 10/7. Trong 24 giờ tính đến 6 giờ sáng ngày 11/7, cơ quan khí tượng dự báo lượng mưa lên tới 200 mm ở khu vực phía Bắc Kyushu, lên đến 100 mm ở khu vực Chugoku ở phía Tây Nhật Bản và lên đến 80 mm ở khu vực Hokuriku ở miền Trung Nhật Bản.

tm-img-alt
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Mashiki, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản, ngày 3/7/2023. Ảnh: Kyodo.

Do lượng mưa lớn dự kiến từ các khu vực phía Tây và phía Đông đối diện với Biển Nhật Bản cho đến ngày 11/7, cơ quan khí tượng kêu gọi người dân cảnh giác, thực hiện các biện pháp chống sạt lở đất, đối phó với lũ lụt ở các vùng trũng thấp và đề phòng lũ trên sông tràn về.

Mưa lớn trút xuống nhiều nơi ở khu vực Tây Nam Nhật Bản ngày 10/7, gây ra lở đất và lũ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người khác mất tích.

Do mưa lớn, các dịch vụ tàu cao tốc nối ga Hiroshima với Hakata trên tuyến Sanyo Shinkansen cũng như tuyến Kyushu Shinkansen nối ga Hakata với Kumamoto đã tạm ngừng hoạt động.

Cùng chuyên mục

Ảo thuật gia lừng danh David Copperfield bị tố chuốc thuốc, gây hại trẻ vị thành niên
Cả thế giới sốc nặng trước thông tin David Copperfield, ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại, bị tố xâm hại tình dục 16 phụ nữ trong suốt hơn ba thập kỷ. Các nạn nhân, nhiều người còn ở tuổi vị thành niên khi bị tấn công, đã dũng cảm đứng lên tố cáo. Sự thật phía sau những màn ảo thuật lộng lẫy này là gì?
Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.

Tin mới