Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/03/2021 00:38 (GMT+7)

Nhặt được lọ thuốc diệt chuột giống siro, cháu bé 7 tuổi tử vong sau khi uống

Sau khi uống lọ thuốc giống với siro vừa nhặt được, một cháu bé 7 tuổi đã tử vong, một cháu khác 8 tuổi may mắn được cứu sống, hiện sức khỏe tạm ổn định.

Ngày 29/3, bà Nguyễn Lê Đa Hà - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Nai - cho biết 3 ngày trước, bệnh viện đã cấp cứu cho 2 bé trai - gồm L.H.P (7 tuổi) và V.N.Đ.Q. (8 tuổi, học sinh lớp 2 một trường cấp 1 ở TP Biên Hòa) - được chuyển từ Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark đến.

Theo báo Người lao động, thời điểm nhập viện, cháu P. có biểu hiện co giật toàn thân, diễn tiến nặng, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Còn bé Q. biểu hiện lơ mơ nhưng vẫn nói chuyện được.

Để cứu chữa 2 bé, các bác sĩ đã thực hiện các bước cấp cứu, thải độc... theo phác đồ của Bộ Y tế. Tuy nhiên, bé P. do uống quá nhiều nên đã tử vong vào rạng sáng 28/3, còn bé Q. may mắn được cứu sống, hiện sức khỏe tạm ổn định.

Thuốc diệt chuột khiến 2 cháu nhỏ nhầm tưởng là siro.

Trao đổi với TTO, chị N.T.S. - mẹ bệnh nhi Q. - cho biết P. và Q. ở gần nhà nhau. Khoảng 17h chiều 27/3, cả hai đi chơi thì nhặt được lọ thuốc giống siro nên uống. Khoảng 2 giờ sau, P. có biểu hiện co giật, được đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark (TP Biên Hòa) cấp cứu.

Lúc đầu do chưa rõ nguyên nhân, bệnh nhi được cho chụp CT nhưng không phát hiện bất thường, được các bác sĩ xử trí chống co giật. Sau đó tình trạng bệnh nhi P. xấu hơn nên được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu, rồi tử vong tại đây.

Cùng trao đổi với báo này, bác sĩ Nguyễn Văn Sửu - trưởng khoa khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - cho biết sau khi bé nhập viện cấp cứu, người nhà bệnh nhi mang lọ thuốc màu hồng, không nhãn mác tới. So sánh hình ảnh xác định lọ thuốc trên phù hợp với nhóm thuốc diệt chuột florua acetate.

Theo bác sĩ Sửu, nhóm thuốc diệt chuột này xuất xứ từ Trung Quốc, đã cấm sử dụng từ lâu. Đây là loại thuốc rất độc, triệu chứng ngộ độc xảy ra rất sớm, sau 10 phút. Biểu hiện đầu tiên ở đường tiêu hóa như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy. Tiếp theo biểu hiện kích thích, co giật, nặng hơn là hôn mê, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp và tử vong.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.
Những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho sức khỏe
Vitamin A giữ vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng cơ thể, sức khỏe sinh sản, hệ miễn dịch, duy trì thị lực. Cung cấp đủ vitamin A cho cơ thể sẽ giúp phòng chống một số rủi ro về sức khỏe như rụng tóc, khô mắt, các vấn đề về da, quáng gà,...

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.