Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 16:54 (GMT+7)

Những điểm đến lý tưởng cho du lịch vào 'mùa trung gian'

Theo Khảo sát triển vọng năm 2024 của Intrepid Travel, cứ 5 người Mỹ thì một người nói rằng họ ít có kế hoạch đi du lịch vào năm 2024, và hầu hết lý do là vì chi phí cao.

Mùa trung gian hay mùa nối (shoulder season) là khoảng thời gian chuyển tiếp giữa hai mùa cao và thấp điểm. Tùy từng quốc gia, vị trí địa lý mà có mùa cao - thấp điểm khác nhau, chẳng hạn giao giữa xuân và hè hay hè và thu được xem là mùa trung gian đi du lịch.

Những điểm đến lý tưởng cho du lịch vào mùa trung gian - Ảnh 1.
Ảnh minh họa. Nguồn: CNBC.

Theo Khảo sát triển vọng năm 2024 của Intrepid Travel, cứ 5 người Mỹ thì một người cho biết họ có kế hoạch đi du lịch ít hơn vào năm 2024, với hầu hết lý do là chi phí quá cao.

Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn đang lên kế hoạch cho các chuyến đi, tìm cách tiết kiệm mà không ảnh hưởng đến chi phí. Với khoảng 70% số người trả lời khảo sát của Intrepid, điều đó có nghĩa là du lịch vào mùa trung gian đang là lựa chọn tối ưu của rất nhiều người.

Lựa chọn du lịch vào mùa trung gian sẽ giúp du khách có những chuyến đi rẻ hơn, tránh xa đám đông và thời tiết tốt hơn.

Ông James Thornton, Giám đốc điều hành của Intrepid Travel ghi nhận du lịch vào mùa trung gian lại là thời điểm bận rộn nhất trong năm của chúng tôi.

"Vào mùa trung gian, khách du lịch thường là người lớn và không có trẻ em trong độ tuổi đi học, tuy nhiên các bậc phụ huynh ngày càng có xu hướng sẵn sàng cho trẻ nghỉ học để đi du lịch", ông James Thornton nói thêm.

Theo Báo cáo về du lịch xa xỉ vào năm 2024 của Zicasso, ở một số địa điểm, xu hướng du lịch vào mùa trung gian đang làm thay đổi mô hình du lịch theo mùa.

Ông Thapanee Kiatphaibool, người đứng đầu Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ghi nhận du lịch Thái Lan không còn mùa thấp điểm nữa. Khi ranh giới giữa mùa cao điểm và mùa trung gian không còn thì mùa nào cũng là mùa du lịch.

"Nhu cầu đi du lịch rất mạnh, ngay cả trong mùa thấp điểm và điều đó khiến giá cả tăng cao", ông Thapanee Kiatphaiboo nói thêm.

Trang CNBC Travel đã phân tích giá khách sạn ở 5 điểm đến phổ biến, so sánh giá mùa cao điểm và mùa trung gian, từ đó đánh giá những điểm đến nổi bật vẫn được du khách lựa chọn du lịch trong mùa trung gian:

Kyoto, Nhật Bản

Các giai đoạn cao điểm phần lớn phụ thuộc vào thời tiết. Các lễ hội và hiện tượng tự nhiên, chẳng hạn như Bắc cực quang và Cuộc di cư vĩ đại nhất hành tinh ở Châu Phi cũng thúc đẩy số lượng lớn khách du lịch.

Mùa hoa anh đào ở Kyoto có cả 3 mùa, dẫn đến có rất nhiều du khách đổ về thành phố Kyoto (Nhật Bản) để ngắm hoa anh đào nở rộ vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

Ông Chisato Nishiyori, Tổng Giám đốc 360 Private Travel tại Nhật Bản cho biết việc tăng giá không chỉ xảy ra ở các khách sạn. Mọi thứ" từ hướng dẫn viên, xe lửa đến vé bảo tàng đều tăng."

Maldives

Với thời tiết ấm áp quanh năm, các mùa du lịch ở Maldives thường phụ thuộc vào lượng mưa nhiều hơn là nhiệt độ.

Theo Cơ quan Khí tượng Maldives, mùa "khô" (gió mùa đông bắc) kéo dài từ tháng 1 đến tháng 3 trong khi mùa ẩm ướt (hoặc gió mùa tây nam) kéo dài từ giữa tháng 5 đến tháng 11.

Thêm vào những ngày nghỉ cuối năm, mùa cao điểm ở Maldives kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4, trong khi tháng 11 và tháng 4 được coi là mùa du lịch trung gian. Đặc biệt, du lịch đến Maldives ngay trước khi mùa mưa bắt đầu có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí khách sạn.

Rome, Ý

Mùa hè ở Ý rất được khách du lịch yêu thích và trở thành mùa cao điểm du lịch của đất nước này, thường kéo dài vào tháng 5 và tháng 9.

"Mùa xuân thực sự là mùa trung gian ở Ý, nhưng chỉ kéo dài 2 tháng là tháng 3 và tháng 4. Ngoài ra, từ cuối tháng 10 đến tháng 11 cũng là mùa du lịch hưởng lợi nhiều từ các chương trình ưu đãi.

Khách sạn River Palace ở Rome cũng đưa ra mức giá "Phòng cổ điển" vào tháng 6 thấp hơn so với tháng 3, nhờ chương trình khuyến mãi đặt phòng trước 60 ngày.

Dubai

Với nhiệt độ mùa hè nóng như thiêu đốt, lượng khách quốc tế đến Dubai ở mức thấp nhất từ tháng 6 đến tháng 8.

Giống như nhiều nơi ở Bắc bán cầu, mùa cao điểm ở đây kết thúc vào mùa hè, kéo dài 4 tháng: tháng 4, tháng 5, tháng 9 và tháng 10.

Giá ở Dubai không khác nhau nhiều giữa mùa cao điểm và mùa trung gian. Nhưng mùa hè rẻ hơn đáng kể.

Tuy nhiên, du thuyền Queen Elizabeth 2 được mệnh danh là "khách sạn nổi duy nhất" của Dubai, lại đi theo mô hình du lịch theo mùa, với giá phòng giảm vào tháng 3, tiếp tục chạm đáy trong mùa hè, sau đó tăng trở lại vào tháng 10.

Thành phố New York

Thành phố New York có 2 mùa cao điểm: những tháng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 và khoảng thời gian từ Lễ Tạ ơn đến Năm mới. Thành phố New York là điểm đến duy nhất có giá vé mùa trung gian cao hơn giá mùa cao điểm. Nhưng điều đó chỉ đúng vào mùa hè.

Vào cuối năm, khi khách du lịch đến Big Apple để trượt băng tại Trung tâm Rockefeller và mua sắm trên Đại lộ số 5, cao hơn đáng kể so với các thời điểm khác trong năm./.

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.