Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 21/06/2020 08:22 (GMT+7)

Những đối tượng được nghi ngờ nhiều nhất trong làn sóng lây nhiễm thứ hai tại Trung Quốc?

Quá trình xét nghiệm Covid-19 tập trung vào các khu dân cư gần khu chợ Tân Phát Địa và đối với những người dân đã ra vào chợ kinh doanh hoặc mua bán.

Theo hãng Reuters, các quan chức Bắc Kinh đang yêu cầu thực hiện các xét nghiệm axit nulecic đối với tất cả các nhân viên giao hàng thực phẩm và bưu kiện trong bối cảnh nước này tăng cường nỗ lực ngăn chặn bùng phát trở lại của dịch bệnh tại thủ đô Bắc Kinh, tờ tin tức Bắc Kinh News báo cáo ngày 20/6.

Những đối tượng được nghi ngờ nhiều nhất trong làn sóng lây nhiễm thứ hai tại Trung Quốc? - Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Reuters

Theo hãng Reuters, các quan chức nước này đang mở rộng xét nghiệm tại thành phố 20 triệu dân từ khi làn sóng lây nhiễm thứ hai bùng phát liên quan đến khu chợ thực phẩm lớn cách đây một tuần. Sự bùng phát dịch bệnh trở lại Bắc Kinh sau nhiều tháng khiến quốc gia này đã khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp thời chiến nhằm ngăn chặn làn sóng lây lan thứ hai. 

Theo hãng Reuters, các quan chức đang tập trung xét nghiệm cho các nhân viên giao hàng thường xuyên trong thành phố - khu vực các đội xe xích lô hoặc xe tay ga. Đây là các địa điểm mà các nhân viên chuyển phát bưu kiện và thực phẩm thường tập trung làm việc vận chuyển hàng hoá mỗi ngày.

Các công nhân ở SF Express – công ty chuyển phát nhanh lớn thứ hai của Trung Quốc đã tiến hành xét nghiệm tại các điểm tập trung vào tối thứ Sáu (ngày 19/6), tờ tin tức Bắc Kinh đưa tin.

Công ty phân phối thực phẩm Meituan Dianping (3690.HK) đã xác nhận hôm thứ Sáu (19/6) rằng tất cả những người lái xe máy ở Bắc Kinh đều phải tiến hàng xét nghiệm và những người làm các công việc mang vác thực phẩm ở các khu vực có rủi ro sẽ phải tạm nghỉ việc, tiến hành các xét nghiệm axit nucleic và thực hiện cách ly trong 14 ngày.

"Khách hàng sẽ có thể xem thêm thông tin chi tiết về việc tiến hàng khử trùng gói giao hàng và kiểm tra thân nhiệt của những người thực hiện công việc chuyển phát cho họ", công ty Meituan nói trên tài khoản Wechat.

Tin tức Bắc Kinh cho biết rằng những người vận chuyển phát nhanh trong thành phố sẽ phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 trong tuần tới.

Các quan chức đã nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm thông qua các bưu kiện hàng hoá tại Bắc Kinh khi thủ đô thông báo có 22 ca lây nhiễm mới vào thứ Sáu.

Thành phố này hiện đã ghi nhân hơn 200 ca nhiễm Covid-19 kể từ 11/6.

Các quan chức nước này liên tục yêu cầu thực hiện xét nghiệm đối với các nhân viên làm việc trong ngành dịch vụ như nhân viên nhà hàng cũng như thực phẩm nhập khẩu sau khi phát hiện virus mới gây bệnh Covid-19 tìm thấy trên thớt xử lý cá hồi tại chơ Tân Phát Địa.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.