Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/08/2024 18:22 (GMT+7)

Những xu hướng tuyển dụng đáng chú ý của thị trường lao động 2024

Thị trường lao động không ngừng biến chuyển, yêu cầu các doanh nghiệp phải liên tục cập nhật xu hướng tuyển dụng mới nhất. Điều này giúp họ đảm bảo hiệu quả tuyển dụng, thu hút nhân tài và nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ. Vậy đâu là những xu hướng tuyển dụng của thị trường lao động hiện nay?

Cập nhật xu hướng tuyển dụng là việc làm cần thiết với mỗi doanh nghiệp

Nắm được tình hình thị trường lao động sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp xây dựng chiến lược tuyển dụng phù hợp, thu hút nhân tài phù hợp với văn hoá công ty. Tránh lãng phí thời gian và chi phí cho những nguồn lực kém chất lượng. Không những thế, việc nắm bắt xu hướng thay đổi trên thị trường tuyển dụng còn giúp doanh nghiệp có thể dự đoán và tìm cách đáp ứng nhu cầu nhân lực trong tương lai. Điều này sẽ tránh được tình trạng thiếu hụt nhân lực ảnh hưởng đến quá trình vận hành của công ty.

1-1725016637.png
Xu hướng tuyển dụng năm 2024 có sự thay đổi.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang dần tối ưu hoá quy trình tuyển dụng bằng cách áp dụng các xu hướng tự động hoá và phân tích dữ liệu. Không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí, việc làm này còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu sai sót trong quá trình tuyển dụng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn chú trọng vào việc cung cấp trải nghiệm ứng tuyển chuyên nghiệp nhằm xây dựng nhà tuyển dụng uy tín, tăng sự hài lòng và giảm tỷ lệ ứng viên bỏ việc.

Xu hướng tuyển dụng trong thị trường lao động 2024

Sử dụng phần mềm tuyển dụng để tối ưu hoá quy trình đang là xu hướng tuyển dụng rõ rệt nhất trong năm nay. Các số liệu thống kê cho thấy, có 94% tổ chức đã áp dụng phần mềm này để giảm thiểu sai sót trong quá trình tuyển dụng, cải thiện hiệu suất làm việc.

Theo khảo sát mới nhất của VietnamWorks, có 61% nhân viên cho biết họ sẵn sàng chuyển đến làm việc cho các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín hơn. Điều này cho chúng ta thấy được sự cạnh tranh không chỉ dừng lại ở chế độ phúc lợi và thu nhập mà còn đến từ danh tiếng của công ty trong thị trường tuyển dụng.

74% nhân viên cho biết họ chú trọng vào sức khoẻ tinh thần hơn là sự thăng tiến trong công việc. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho các doanh nghiệp, yêu cầu họ phải đảm bảo môi trường làm việc tích cực, lành mạnh, duy trì sự hài lòng và hiệu quả ổn định. Nhu cầu tìm việc của các ứng viên luôn có sự biến đổi, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự nghiên cứu sâu hơn về mong đợi của họ. Từ đó thu hút và giữ chân nhân tài.

2-1725016637.jpg
Nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ vào quy trình tuyển dụng.

Cần làm gì để bắt kịp xu hướng tuyển dụng

Các doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật xu hướng tuyển dụng bằng cách tham gia các hội thảo, khoá đào tạo,... để nắm bắt kịp thời những thay đổi mới nhất. Nghiên cứu thị trường lao động, phân tích nhu cầu nhân lực để xây dựng chiến lược tuyển dụng phù hợp.

Đầu tư sử dụng phần mềm tuyển dụng nhân sự để tối ưu hoá các tác vụ thủ công như sàng lọc hồ sơ, đánh giá năng lực và lên lịch phỏng vấn ứng viên. Việc dùng các công công cụ phân tích dữ liệu trong phần mềm thông minh này còn giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả chiến lược và đưa ra được những quyết định đúng đắn. Hiện nay, ứng dụng Chatbot để trả lời các câu hỏi của ứng viên về thông tin công ty được nhiều tổ chức áp dụng. Phương pháp này có thể giúp nâng cao trải nghiệm của ứng viên, đồng thời xây dựng hình ảnh nhà tuyển dụng uy tín và chuyên nghiệp.

3-1725016637.jpg
Doanh nghiệp cần làm gì để bắt kịp xu hướng tuyển dụng.

Doanh nghiệp nên truyền thông hiệu quả về chế độ đãi ngộ, giá trị cốt lõi, văn hoá và môi trường làm việc công ty. Tạo dựng hình ảnh một nhà tuyển dụng uy tín và minh bạch để tăng cường sự tin tưởng, thu hút ứng viên tiềm năng. Đây cũng là cách mà sàn thương mại điện tử như Shopee tuyển dụng và chiêu mộ thành công nhiều nhân tài.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tập trung vào các gói phúc lợi hấp dẫn để giữ chân nhân tài: Chế độ bảo hiểm, chế độ nghỉ phép, chương trình đào tạo,... Tạo môi trường làm việc lành mạnh, khuyến khích nhân viên phát triển bản thân nhằm nâng cao sự hài lòng và giữ chân nhân viên ở lại công ty.

Nắm bắt được xu hướng tuyển dụng giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược tuyển dụng hiệu quả, thu hút nhân tài chất lượng và phù hợp. VietnamWorks sẽ tiếp tục cập nhật những xu hướng tuyển dụng mới nhất, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường lao động.

Công ty Cổ phần Navigos Group Việt Nam

GPKD: 0304836029 do Sở KH & ĐT TP.HCM cấp

Trụ sở: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email: [email protected]

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

Cùng chuyên mục

ST Kingdom Group: Chung tay xây dựng cộng đồng vững mạnh với hoạt động thiện nguyện ý nghĩa
Vừa qua, CEO Nguyễn Đăng Tuấn cùng tập thể đội ngũ ST Kingdom Group và ST Hanoi đã tổ chức sự kiện từ thiện ý nghĩa tại Trường Bandek Ramindra, Bangkok. Dự án “ST Share” không chỉ là một hoạt động nhân văn, mà còn là cam kết của ST Kingdom Group trong việc nỗ lực đóng góp phát triển cộng đồng vững mạnh.
Bác sĩ Đào Thị Yến Nhi - Hành trình chạm đến làn da “kim cương” cho phụ nữ Việt
Làn da chính là "chiếc áo" quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo và sự tự tin của bất kỳ phái đẹp nào. Hiểu được điều này, bác sĩ chuyên khoa da liễu Đào Thị Yến Nhi - "bến đỗ" đáng tin cậy trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ, đã dành tâm huyết mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng sở hữu làn da khỏe mạnh.
Apple dừng quảng cáo trên X
Trước việc Apple và những thương hiệu khác tạm dừng quảng cáo trên X, “ông chủ” Elon Musk đã có tuyên bố đanh thép.
Sức hấp dẫn tuyệt vời khi đầu tư bất động sản Đảo Síp
Đảo Síp - một quốc đảo nằm ở biển Địa Trung Hải đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các Nhà Đầu Tư bất động sản. Từ tháng 1 đến tháng 5/2002, số lượng bất động sản Đảo Síp được bán cho người nước ngoài đã tăng đến 94% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).