Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/07/2024 09:00 (GMT+7)

Cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng qua mạng xã hội

Cách thể hiện trên mạng xã hội rất quan trọng, nó giúp xác định bạn là ai, nghề nghiệp gì, bạn có giá trị gì và thái độ sống như thế nào. Một số nhà tuyển dụng sẽ xem xét trang cá nhân của ứng viên để nhận định mức độ phù hợp với vị trí ứng tuyển. Do vậy bạn cần lưu ý để ứng xử trên mạng xã hội nhằm định vị được thương hiệu cá nhân và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân - là chính mình chứ không phải phiên bản của người khác

Bạn là một “bản chính” đặc biệt với tư duy, năng lực, suy nghĩ, ưu điểm - khuyết điểm và hình ảnh của riêng bạn. Tất cả điều đó góp phần định hình bạn là ai, bạn là người như thế nào, bạn sẽ làm được gì…

Khi sử dụng mạng xã hội tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng của các công ty ở Bình Dương, Vũng Tàu… cũng vậy, bạn cần xây dựng được thương hiệu cá nhân - là chính bạn chứ không cần học theo để giống một ai. Bạn có những phẩm chất và năng lực nào, bạn làm công việc gì, việc đó mang lại lợi ích như thế nào cho bản thân và người khác.

1-1721098392.jpg

Thể hiện giá trị của bản thân

Hãy trở thành một người có giá trị. Nếu không có giá trị, bạn sẽ không được đánh giá cao, đó là điều tất nhiên.

Giá trị ở đây có thể là năng lực làm việc trong lĩnh vực nào đó, lợi ích có thể mang lại cho người khác, cao hơn nữa là khả năng cống hiến cho cộng đồng hoặc những điều tốt đẹp mà bạn lan tỏa…

Sử dụng mạng xã hội cũng vậy, để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn nhất thiết phải tạo ra giá trị. Chẳng hạn như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực mình làm việc, hướng dẫn hoặc tư vấn cho người khác về chuyên môn hay kỹ năng của mình, hỗ trợ giới thiệu mọi người cho nhau để hợp tác và sẵn sàng giúp đỡ người khác trong khả năng của mình khi họ cần… Nếu bạn thể hiện được giá trị, nhà tuyển dụng tin rằng bạn sẽ thành công trong công việc và mang đến lợi ích cho công ty.

2-1721098392.jpg

Cẩn trọng khi chia sẻ trên mạng xã hội

Khi đăng lên mạng xã hội một nội dung gì đó, bạn nên đảm bảo không vi phạm pháp luật, đạo đức. Bạn có thể bày tỏ quan điểm của mình nhưng dựa trên nguyên tắc không ảnh hưởng hay xúc phạm đến người khác, không cực đoan. Nhà tuyển dụng rất chú ý điều này khi “soi” trang cá nhân của ứng viên. Họ muốn chắc rằng bạn là một người có tư duy tiến bộ, văn minh.

Điểm quan trọng bạn cần chú ý khi sử dụng mạng xã hội để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nữa đó là cách sử dụng ngôn từ. Nếu bạn biết cách dùng từ một cách thông minh và hài hước lại càng thu hút và tạo ấn tượng tốt hơn nữa. Tránh sử dụng từ ngữ thô tục, không phù hợp với ngữ cảnh.

3-1721098392.jpg

Thể hiện thái độ lạc quan và năng lượng tích cực

Khi lướt xem trang cá nhân của bạn, nhà tuyển dụng sẽ có cảm nhận của riêng họ qua những gì bạn thể hiện. Bạn nên cố gắng chia sẻ những thông tin tích cực trên mạng thay vì nội dung tiêu cực, cố gắng lan tỏa những hình ảnh đẹp, nhân văn…

Để truyền tải năng lượng tích cực, bạn có thể đăng tải nội dung về công việc, tham gia các hoạt động của nơi làm việc, hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, những chuyến du lịch khám phá, luyện tập thể thao… Những điều này giúp thể hiện rằng bạn là một người giàu năng lượng.

Khi bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề nào đó, tốt nhất bạn nên có góc nhìn đa chiều, tôn trọng và không phán xét, tránh bàn luận xúc phạm về vấn đề nhạy cảm.

Thể hiện lòng yêu thương bản thân và biết ơn người khác

Thật tuyệt vời nếu bạn thể hiện được thông điệp yêu thương bản thân mình và sống trong tâm thế biết ơn trong cuộc sống và cả trên mạng xã hội.

Khi biết yêu bản thân, bạn sẽ nỗ lực hơn, tự biết cách làm cho mình trở nên ưu tú nhất, có cách sống và làm việc độc lập, không phụ thuộc vào cảm xúc của người khác. Nếu yêu bản thân, bạn sẽ có đời sống tinh thần tốt, ổn định và dễ tập trung cho công việc cũng như phát triển bản thân.

Khi sống trong tâm thế của lòng biết ơn, bạn đã gieo cho mình những hạt mầm hạnh phúc và cống hiến. Biết ơn gia đình, thầy cô, người hướng dẫn, cấp trên, đồng nghiệp, biết ơn cơ hội… Lòng biết ơn cũng là biểu hiện của một người có phẩm chất tốt.

Mạng xã hội chính là phương tiện lí tưởng để xây dựng hình ảnh cá nhân và tạo ấn tượng với người khác. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn biết cách sử dụng mạng xã hội như một công cụ hữu ích. Chúc bạn thành công trong việc tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Cùng chuyên mục

9 tính năng camera độc đáo chỉ có trên iPhone 16
iPhone 16 mang đến hàng loạt cải tiến mới trong hệ thống camera, giúp nâng cao trải nghiệm nhiếp ảnh và quay phim của người dùng. Dưới đây là 9 tính năng camera nổi bật mà bạn chỉ có thể tìm thấy trên dòng sản phẩm iPhone 16.
Mtech cung cấp giải pháp xử lý nước sạch khẩn cấp trong tình trạng thiên tai, lũ lụt
Bão Yagi và lũ lụt đã khiến nguồn nước tại nhiều khu vực ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân. Để đối phó với tình trạng khẩn cấp này, công ty Mtech đã triển khai đặt máy xử lý, khử muối trong nước LW-300D, mang lại nguồn nước sạch và an toàn cho các khu vực bị ảnh hưởng, giúp người dân vượt qua khó khăn.
6 lý do bạn không nên nhận việc vì sợ thất nghiệp
Vì nhiều lí do, một số người có suy nghĩ chọn “bừa” một công việc nào đó để thoát khỏi tình cảnh thất nghiệp. Tuy nhiên, đây là một quyết định thiếu khôn ngoan khiến bạn chịu nhiều tổn thất, điển hình là 6 điều sau.
DAT Group ra mắt PLC TS600 Series tại Việt Nam: Giải pháp tự động hóa tiên tiến từ INVT
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tự động hóa trong sản xuất công nghiệp, DAT Group – nhà phân phối hàng đầu các giải pháp tự động hóa tại Việt Nam – chính thức ra mắt sản phẩm PLC TS600 Series từ thương hiệu INVT. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội và tính linh hoạt cao, phù hợp cho nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Tin mới

Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.
Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí VN AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện), lúc 8 giờ ngày 17/10, kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức kém và xấu.
Thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản
Quyết định 907/QĐ-BXD ngày 04/10/2024 của Bộ Xây dựng ban hành công bố thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Trong đó, có thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản.