Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/08/2023 11:45 (GMT+7)

Ninh Bình sẽ tiến hành sáp nhập TP.Ninh Bình và huyện Hoa Lư

Ninh Bình sẽ tiến hành sáp nhập TP. Ninh Bình và huyện Hoa Lư với định hướng là đô thị cố đô - di sản.

tm-img-alt
Ninh Bình sẽ hợp nhất TP. Ninh Bình và huyện Hoa Lư với định hướng là đô thị cố đô - di sản.

Tỉnh Ninh Bình hiện đang lấy ý kiến về dự thảo nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2023 - 2030.

Ninh Bình hiện có một số đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn có diện tích tự nhiên, quy mô dân số chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, phải sáp nhập theo quy định. Trong đó, TP. Ninh Bình và huyện Hoa Lư là hai đơn vị chưa đảm bảo tiêu chuẩn, cần được sắp xếp lại.

Do vậy, Ninh Bình sẽ hợp nhất TP. Ninh Bình và huyện Hoa Lư với định hướng là đô thị cố đô - di sản, dựa trên nền tảng giá trị văn hóa - lịch sử của cố đô Hoa Lư và các giá trị nổi bật toàn cầu của di sản Tràng An.

Ngoài ra, TP. Tam Điệp cũng được điều chỉnh bằng cách mở rộng địa giới hành chính, phát triển TP. Tam Điệp theo định hướng trở thành đô thị công nghiệp - dịch vụ, kết nối và chuyển tiếp hài hòa, phù hợp với vùng di sản Tràng An.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, tỉnh Ninh Bình dự kiến hoàn thành sắp xếp đối với đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã có đồng thời cả hai tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số dưới 70% quy định; đơn vị hành chính cấp huyện đồng thời có tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên dưới 20% và quy mô dân số dưới 200% quy định; đơn vị hành chính cấp xã đồng thời có tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên dưới 20% và quy mô dân số dưới 300% quy định.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.