Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 30/09/2023 07:02 (GMT+7)

Nổ lớn tại Tây Nam Pakistan hơn 30 người thương vong

Ngày 29/9, truyền thông Pakistan đưa tin ít nhất 7 người tử vong và khoảng 25 người bị thương trong vụ nổ xảy ra ở tỉnh Balochistan, Tây Nam nước này.

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra tại một địa điểm gần nơi diễn ra một sự kiện tôn giáo.

Trong khi đó, một nguồn tin khác dẫn lời ông Atta Ullah, một quan chức địa phương, cho hay vụ nổ diễn ra tại quận Mastung, tỉnh Balochistan tại sự kiện mừng ngày sinh của nhà tiên tri người Hồi giáo Mohammed. Theo ông Ullah, trong số người bị thương, có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

tm-img-alt
Cảnh sát điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom ở Peshawar, Pakistan. Ảnh tư liệu: AFP.

Các vụ tấn công tại Pakistan có dấu hiệu tăng lên kể từ khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền ở nước láng giềng Afghanistan năm 2021. Hồi tháng 1/2023, 1 đối tượng có liên hệ với nhánh Taliban ở Pakistan đã đánh bom liều chết tại 1 đền thờ bên trong khu tổ hợp cảnh sát ở thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, khiến trên 80 cảnh sát thiệt mạng.

Riêng tại tỉnh Balochistan, tình hình bạo lực trở nên nghiêm trọng trong nhiều năm qua với các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng Taliban tại Pakistan, hay còn gọi là Tehreek-e-Taliban-Pakistan.

Cùng chuyên mục

Tin mới