Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/11/2021 09:30 (GMT+7)

NÓNG: MU bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick

Truyền thông Anh khẳng định, MU đã quyết định bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick tạm quyền dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford trong 6 tháng.

Sau khi sa thải Solskjaer, MU đã tìm kiếm một huấn luyện viên tạm quyền dẫn dắt đội bóng cho đến cuối mùa giải.

Ban lãnh đạo Quỷ đỏ rút gọn 5 cái tên gồm Ralf Rangnick, Rudi Garcia, Lucien Favre, Paulo Fonseca và Ernesto Valverde. Theo tờ The Athletic, MU đã quyết định chọn HLV Ralf Rangnick và hai bên đã đạt được những thỏa thuận cơ bản.

NÓNG: MU bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick Ảnh 1

HLV Ralf Rangnick sẽ rời Lokomotiv Moscow và chiến lược gia 63 tuổi người Đức sẽ tạm dẫn dắt MU trong thời hạn 6 tháng. Sau đó, HLV Ralf Rangnick có thể sẽ ký hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Old Trafford trong vai trò cố vấn, chức danh được cho là giống với giám đốc thể thao.

Sau khi hết thời hạn tạm quyền HLV với Rangnick, Man Utd sẽ tìm kiếm một HLV dài hạn. Mauricio Pochettino được coi là ứng viên sáng giá cập bến Old Trafford hè năm sau.

Theo Manchester Evening News, HLV Ralf Rangnick đã bay tới Manchester từ hồi đầu tuần để đàm phán với ban lãnh đạo MU. Nhà cầm quân người Đức được cho đã từ chối lời đề nghị ban đầu, nhưng sau đó đồng ý với những điều khoản mới.

Vì vướng thủ tục giấy tời, HLV Ralf Rangnick sẽ chưa thể dẫn dắt MU ở trận đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này.

NÓNG: MU bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick Ảnh 2

Rangnick được coi là "Bố già" của phong cách huấn luyện đương đại ở Đức, một trong những người đầu tiên sáng tạo lối chơi gây áp lực (pressing). HLV Rangnick phát triển lối chơi này sau một trận đấu với Dynamo Kyiv năm 1984, học hỏi từ chiến lược gia Valeriy Lobanovskyi.

Khi còn chơi bóng, Rangnick là tiền vệ phòng ngự, nhưng nổi bật ở chiến lược nên được chọn làm cầu thủ kiêm huấn luyện viên từ khi mới 25 tuổi.

Chiến lược gia 63 tuổi đã dẫn dắt nhiều CLB Bundesliga như Hannover, Schalke, Hoffenheim hay RB Leipzig. Rangnick từng giúp Stuttgart đoạt UEFA Intertoto Cup năm 2000.

Ông cũng từng làm Giám đốc Bóng đá ở Salzburg và Leipzig. Rangnick còn được coi là nguồn cảm hứng của nhiều HLV Đức thành danh như Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann hay Ralph Hasenhuttl.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.