Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/11/2020 00:10 (GMT+7)

Nóng: Tuyên án tử hình bố dượng, tù chung thân mẹ ruột vụ bạo hành cháu bé 3 tuổi tử vong

Ngày 19/11, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh trong vụ bé gái ba tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Trước khi tuyên án, vị Thẩm phán chủ tọa phiên tòa nêu rõ đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo là gây bức xúc trong xã hội. Tại tòa các bị cáo nêu bị ép cung nhưng trong quá trình điều tra và tại tòa không có cơ sở để xác định điều này. Việc các luật sư đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) trả hồ sơ cũng không có cơ sở, căn cứ.

Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh tại tòa.

Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, xóa bỏ luân lý đời thường. Đây là vụ án bạo hành độc ác nhất. Việc cháu M. sinh ra chịu nhiều thiệt thòi, thiếu hơi ấm của cha mẹ nhưng lại bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành nhiều lần.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú tại Hà Nội) tử hình về tội “Giết người” và 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Cùng hai tội danh trên, Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, vợ Tuấn) bị tuyên lần lượt án chung thân và 18 tháng tù, tổng hợp hình phạt chung là chung thân.

Trước đó, tại bản luận tội, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội thực hành quyền công tố tại phiên tòa nhận định, mặc dù tại tòa, các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng Viện kiểm sát có đủ cơ sở xác định các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Theo hồ sơ, Lan Anh ly hôn chồng cũ (có con chung là cháu M.) và kết hôn với Tuấn. Cháu M. (sinh năm 2017) ở với bà ngoại. Hai người sinh sống tại nhà cha mẹ của Tuấn và có với nhau một con chung.

Tháng 10/2019, vợ chồng Lan Anh chuyển ra thuê một căn hộ mini trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. Quá trình sinh sống tại đây, hai người mua ma túy về sử dụng.

Ngày 05/03/2020, Lan Anh đón cháu M. từ nhà bà ngoại sang ở với mình. Trong gần một tháng sau đó, Tuấn và Lan Anh nhiều lần bạo hành cháu, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy. Trong gần một tháng sau đó, Tuấn và Lan Anh nhiều lần bạo hành cháu, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy.

Khoảng 8h ngày 29/3/2020, do cháu M. không chịu ăn sáng, đồng thời đòi ăn bánh gạo nên bị cha dượng là Nguyễn Minh Tuấn bắt phạt ngồi, quỳ trong chậu nhựa đến khi biết xin lỗi mới cho ăn và tha.

Chưa dừng lại, bị cáo Tuấn và Lan Anh sau đó liên tục đánh đập cháu M. bằng tay, cán chổi bằng kim loại vào khắp cơ thể cháu. Quá trình đánh đập, phạt con gái, bị cáo Lan Anh còn dùng kim khâu chọc vào tay, đùi cháu M. để bắt nạn nhân ngồi chịu phạt.

Đến 2h ngày 30/3, do không được ăn và bị đánh nhiều, cháu mệt mới được vợ chồng Lan Anh tha và cho uống sữa rồi đi ngủ. Sáng cùng ngày, phát hiện tình trạng nguy kịch của cháu, bị cáo Tuấn và Lan Anh mới đưa cháu vào bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Cùng chuyên mục

Ngày mai, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết hầu tòa
Sáng mai (22/7), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC) và 49 bị cáo khác trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan.
Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".

Tin mới