Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/04/2023 17:04 (GMT+7)

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt

Doanh nhân Vũ Diệu Thúy chia sẻ, trước khi lùm xùm xảy ra, chị đã biết về Hà Linh bởi cô gái này là một nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Dù vậy, bản thân chị cũng khá bất ngờ khi bài phân tích của chị về buổi livestream bán hàng của Hà Linh lại bùng phát mạnh mẽ, gây ồn ào và có sự "đấu tố" qua lại giữa chị và "chiến thần".

Hà Linh gọi tên, Vũ Diệu Thúy trả lời và màn "đấu tố" qua lại cực gay cấn

"Chiến thần" review Võ Hà Linh (SN 1990, quê Nghệ An) thời gian qua trở thành cái tên nổi tiếng khắp các diễn đàn mạng xã hội. Thế nhưng, sự nổi tiếng ấy lại bất đắc dĩ biến cô thành một "chiến thần" vạn người mê thành một cô gái đang phải đối mặt với làn sóng bị tẩy chay khi hàng loạt các hội nhóm anti mọc lên, các kênh truyền thông đưa tin chỉ thẳng Hà Linh "ngáo quyền lực".

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 1
"Chiến thần" Võ Hà Linh từng có "vạn người mê" nhưng nay lại phải đối mặt với làn sóng bị tẩy chay

Còn nhớ những ngày đầu drama bán hàng cho nhãn hàng dầu gội Nguyên Xuân với sự mạnh miệng tuyên bố "nâu 11 cành, xanh 18 cành" của Hà Linh nổ ra, nữ reviewer đã không ngại đáp những bình luận tiêu cực nói cô "bán phá giá, quay xe bán combo, đạp đổ chén cơm của người khác...". Thậm chí, Hà Linh còn hiếu thắng đến mức "điểm mặt chỉ tên" một số người... vì dám lên bài phân tích buổi bán hàng của cô.

Trong đó, pha combat gay cấn nhất với "chiến thần" Hà Linh phải kể đến nữ doanh nhân xinh đẹp - Vũ Diệu Thúy, cô cũng là người có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 2
Hà Linh từng gọi thẳng tên nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy trên trang cá nhân với lời lẽ khá gay gắt

Bắt nguồn cho màn "đấu tố" cực căng giữa Hà Linh với Vũ Diệu Thúy chính là bài phân tích của nữ doanh nhân về buổi bán hàng của "chiến thần" vào tối 4/4. Theo đó, nữ doanh nhân đăng đàn cho rằng Võ Hà Linh chuẩn bị kịch bản, "quay xe" trong buổi livestream khi chỉ bán full combo và giới hạn số sản phẩm để bảo toàn thương hiệu cho nhãn hàng cũng như uy tín bản thân.

Ngoài ra, Vũ Diệu Thúy cho rằng đây có thể là "thuyết âm mưu" hoặc chỉ đơn thuần là một lần vạ miệng của "chiến thần" trong việc quảng cáo, thu hút người xem livestream.

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 3
Nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy

Đọc được bài đăng này của Vũ Diệu Thúy, Hà Linh lập tức bật chế độ "chiến thần". Cô tung ngay bằng chứng thông tin mail hợp đồng làm việc giữa cô và nhãn hàng Hoa Linh để khẳng định bản thân không có chuyện "quay xe". Bên cạnh đó, Hà Linh còn "vặn lại" nữ doanh nhân: "Ngoài viết sách ra có lẽ chị còn chuẩn bị làm đại sứ thương hiệu của một hãng camera giấu kín dưới gầm giường nhà người khác. Là phù thuỷ thương hiệu, người truyền cảm hứng mà lại chia sẻ thông tin sai lệch về người khác?" Tuy nhiên, dẫu bình luận nhắc tên doanh nhân Vũ Diệu Thúy bên dưới bài đáp trả thì Hà Linh lại không nhận lại được lời phản hồi nào từ Vũ Diệu Thúy.

Có lẽ cảm thấy cần "quyết chiến" đến cùng với Vũ Diệu Thúy, "chiến thần" Hà Linh đã gọi thẳng tên Vũ Diệu Thúy và gay gắt cho rằng, nữ doanh nhân có "tư duy thất bại". "Vũ Diệu Thúy, em tưởng chị viết sách thì tư duy phải tốt. Phân tích thì dài mà toàn sai. Dạy người khác cách thành công trong khi tư duy mình thất bại. Đọc sách của chị em thà đọc sách thầy Huấn còn hơn!", Võ Hà Linh viết riêng một status trên trang cá nhân.

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 4
Hà Linh từng chê nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy "tư duy thất bại"

Hà Linh gọi tên thì Vũ Diệu Thúy sẵn sàng trả lời...

Theo đó, nữ doanh nhân tiếp tục phân tích và giữ nguyên quan điểm của mình về phát ngôn hay những clip của Hà Linh khiến khách hàng hiểu lầm, gây ảnh hưởng cho các nhà phân phối. Diệu Thúy cũng nhấn mạnh, bản thân là KOC - người đại diện cho một đại bộ phận người tiêu dùng để đưa ra những nhận xét, cảm nhận về những sản phẩm, dịch vụ mà bản thân trải nghiệm thì Hà Linh nên có trách nhiệm đưa thông tin chính xác và không gây hiểu lầm cho công chúng.

Sau cùng, Diệu Thúy bày tỏ sự thất vọng với Hà Linh, trong khi bản thân cũng chỉ là "một hạt cát giữa sa mạc", đưa ra nhận xét và góp ý theo góc nhìn khách quan thì lại bị "chiến thần review" nhảy dựng lên và có phản ứng ngược. "Cũng giống như em lên video review các món ăn cũng nói 'khẩu vị ngon hay dở tuỳ cảm nhận mỗi người'. Em chê người khác, ảnh hưởng đến công việc của bao nhiêu người thì được mà người khác nhận xét về em thì em nhảy dựng lên combat", nữ doanh nhân bày tỏ.

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 5
Doanh nhân Vũ Diệu Thúy đưa ra những màn phân tích

Đáng chú ý sau màn phân tích này, Vũ Diệu Thúy bất ngờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng. Rất nhiều người đồng tình với những lý luận mà cô đưa ra. Dù vậy, cô cũng phải đối mặt với những chỉ trích, công kích từ những thành viên "fan cứng" của Hà Linh. Trước lùm xùm này, mới đây, nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy đã lên tiếng chia sẻ về vụ việc.

"Trước khi xảy ra sự việc trên, tôi đánh giá cao Hà Linh về những gì bạn ấy đã làm"

Theo nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy, sau khi buổi bán hàng trực tuyến của Hà Linh gây tranh cãi, chị chỉ đơn thuần muốn viết một bài cảm nhận, phân tích ở góc độ cá nhân trên trang Facebook của mình như một sự kiện mang tính thời điểm được bao người quan tâm. Bản thân chị Thúy chưa bao giờ nghĩ rằng, sự việc lại bùng phát mạnh mẽ, gây ồn ào và có sự "đấu tố" qua lại giữa chị và chiến thần "Hà Linh".

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 6
Bản thân nữ doanh nhân không hình dung được rằng, bài phân tích của bản thân về buổi bán hàng của Hà Linh lại gây xôn xao mạng xã hội đến thế

Chị Thúy chia sẻ, trước khi lùm xùm xảy ra, chị đã biết về Hà Linh bởi cô gái này là một nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Là người đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, chị Thúy đánh giá cao những gì Hà Linh đã làm được, thậm chí, chị còn nhắc đến Hà Linh trong những buổi trò chuyện với học viên.

"Hà Linh là một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội mà tôi đánh giá rất cao vì những gì bạn ấy đã làm được. Trước khi có sự việc trên, tôi thường chia sẻ về Hà Linh như một tấm gương về xây dựng thương hiệu cá nhân và livestream bán hàng cho các học viên của mình", nữ doanh nhân nói.

Sau những lùm xùm "đấu tố" qua lại với Hà Linh, mặc dù phải đối mặt với những lời công kích từ chính Hà Linh lẫn các fan của "chiến thần" nhưng chị Thúy vẫn giữ được tâm lý ổn định, công việc cũng không bị ảnh hưởng gì.

"Drama nào rồi cũng sẽ qua, bản thân tôi còn rất nhiều công việc phải làm nên tôi cũng không để mất thời gian vào sự việc đó", chị Vũ Diệu Thúy chia sẻ.

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 7
Nữ doanh nhân không để tâm quá nhiều về sự việc lùm xùm vừa xảy ra với "chiến thần" Hà Linh vừa qua, thay vào đó, cô tiếp tục tập trung vào bản thân và công việc

Khi được hỏi về việc đọc được cũng như phải đối mặt với những bình luận công kích từ phía "fan cứng" của "chiến thần" Hà Linh, nữ doanh nhân thẳng thắn: "Vẫn giống như một phần trả lời của tôi với Hà Linh thôi, tất cả những ý kiến đánh giá từ cộng đồng, tôi xin lắng nghe và ghi nhận. Những điều tích cực thì tôi xin cảm ơn, còn những điều tiêu cực, tôi sẽ tự nhìn nhận , đánh giá những điều chưa tốt của bản thân để cải thiện. Còn nếu đó là một lời công kích cá nhân, không có tính đóng góp, tôi sẽ chọn cách im lặng. Tập trung vào phát triển bản thân và không để những điều đó gây ảnh hưởng đến cảm xúc cá nhân của mình".

"Để trở thành một KOL hay Influencer,quan trọng nhất phải có đạo đức tốt..."

Vũ Diệu Thúy được biết đến với nhiều vai trò như doanh nhân, cô giáo, nhà đào tạo thương hiệu cá nhân hàng đầu hiện nay. Chính vì thế, nữ doanh nhân cũng được xem là một trong nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội, sở hữu cộng đồng fan yêu mến đông đảo.

Cũng chính vì sự yêu mến của nhiều người, nữ doanh nhân cho biết bản thân ngày càng phải nỗ lực, cố gắng và có trách nhiệm nhiều hơn nữa để đem đến những giá trị, nguồn năng lượng tích cực lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng yêu mến mình.

"Tôi cảm thấy mình rất may mắn và vô cùng trân trọng sự yêu mến, ủng hộ mà mọi người dành cho mình. Trách nhiệm của tôi đó là luôn phát triển , hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày trở thành một hình mẫu tốt, có ảnh hưởng tích cực tới những người theo dõi và yêu mến mình. Thường xuyên tương tác, xây dựng mối quan hệ thân tình, giúp đỡ với họ đồng thời tổ chức những sự kiện mang lại giá trị cho cộng đồng và chung tay hỗ trợ những hoạt động xã hội", nữ doanh nhân cho hay.

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 8
Nhận được sự yêu mến của nhiều người, nữ doanh nhân cho biết, bản thân càng phải nỗ lực và có trách nhiệm hơn nữa để mang lại những giá trị tích cực

Ngoài ra, các học viên và những người yêu mến còn ưu ái trao tặng cho chị Thúy danh hiệu “Phù thủy thương hiệu” bởi khả năng dẫn dắt, đào tạo nên những top KOLs thành công nhất. Theo chị Thúy, hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ muốn trở thành một KOL hay Influencer, tuy nhiên để thành công và giữ vững phong độ với lĩnh vực này, các bạn cần phải hội tụ rất nhiều các yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là sự "đạo đức".

"Tài năng, kiến thức chuyên môn, có cá tính, phong cách riêng, có sự sáng tạo, năng động, nhạy bén với xu hướng, có khả năng giao tiếp tốt, có sự chân thành, lắng nghe... và quan trọng nhất là có đạo đức tốt để chia sẻ được những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng", chị Vũ Diệu Thúy cho biết.

Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt Ảnh 9
Theo chị Diệu Thúy, để trở thành một KOL hay Influencer, quan trọng nhất phải có đạo đức tốt...

Cũng theo nữ doanh nhân, để có cuộc sống hạnh phúc và tự chủ, mỗi người hãy học cách yêu thương chính mình và tự tin với những gì mình có. Chúng ta không nên so sánh bản thân mình với bất kì ai, thay vào đó, hãy tập trung vào những điểm mạnh bên trong và phát triển bản thân mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.