Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/08/2022 10:07 (GMT+7)

Ô tô tông liên hoàn vào cây xăng ở đường Láng, 8 người bị thương

Tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe máy và nhân viên cây xăng ở đường Láng (Hà Nội) khiến ít nhất 8 người bị thương.

Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đang khẩn trương điều tra tại hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô và hàng loạt xe máy ở cây xăng 111 đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa (Hà Nội).

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn giao thông (Ảnh: Internet)

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h15 ngày 12/8. Vào thời điểm trên, xe ô tô 4 chỗ, biển kiểm soát 30H-758.03 đã bất ngờ lao vào cây xăng, đâm hàng loạt xe máy và nhân viên cây xăng.

tm-img-alt
Tài xế điều khiển ô tô màu đỏ gây ra vụ tai nạn có biểu hiện say xỉn. (Ảnh: Internet)
tm-img-alt
Tại hiện trường, xe máy nằm la liệt, 1 trụ cây xăng suýt đổ. Rất may vụ việc không gây cháy nổ. (Ảnh: Internet)

Tại hiện trường, xe máy nằm la liệt, 1 trụ cây xăng suýt đổ. Rất may vụ việc không gây cháy nổ. Các nạn nhân đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tài xế có dấu hiệu say xỉn đã bị giữ lại. Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an phường Thịnh Quang, Công an quận Đống Đa đã có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc và đưa ít nhất 8 nạn nhân đi cấp cứu. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ như sau:

"Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết người;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;

d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Không có giấy phép lái xe theo quy định;

b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác;

c) Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nêu, lái xe gây tai nạn khi say rượu và sau khi gây tai nạn lại bỏ chạy để trốn trách nhiệm thì hành vi phạm tội lại có tới hai tình tiết định khung quy định tại khoản 2 Điều 260 nêu trên nên lái xe sẽ bị xử phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Về chiếc xe gây tai nạn: Theo quy định tại Điều 89 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định về vật chứng thì trong vụ án giao thông nói trên, chiếc ô tô gây tai nạn được coi là vật chứng của vụ án.

Khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định về việc xử lý vất chứng cũng có quy định cho phép:

"3. Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này có quyền:

a) Trả lại ngay tài sản đã thu giữ, tạm giữ nhưng không phải là vật chứng cho chủ sở hữu hoặc người quản lý hợp pháp tài sản đó;

b) Trả lại ngay vật chứng cho chủ sở hữu hoặc người quản lý hợp pháp nếu xét thấy không ảnh hưởng đến việc xử lý vụ án và thi hành án;

c) Vật chứng thuộc loại mau hỏng hoặc khó bảo quản thì có thể được bán theo quy định của pháp luật; trường hợp không bán được thì tiêu hủy;

d) Vật chứng là động vật hoang dã và thực vật ngoại lai thì ngay sau khi có kết luận giám định phải giao cho cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật."

Cùng chuyên mục

Đề xuất bố trí gần 10.650 tỉ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Tờ trình số 2451/TTr-BGTVT gửi Chính phủ đề xuất các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Theo đó, ước tính nhu cầu nguồn vốn nhà nước cần bố trí để xử lý 8 dự án BOT giao thông thua lỗ vào khoảng 10.650 tỉ đồng.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.