Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/10/2024 14:21 (GMT+7)

Phạt 22 triệu đồng tài xế trải chiếu ngủ trên cao tốc

Một tài xế 16 chỗ bị phạt 22 triệu đồng vì đỗ xe trên làn khẩn cấp cao tốc và ngủ ngay trước đầu xe. Anh cho biết do "quá buồn ngủ" khi đang lái xe về Phú Yên.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, một tài xế 16 chỗ vừa bị phạt 22 triệu đồng sau khi lực lượng CSGT phát hiện anh trải chăn ngủ trên làn khẩn cấp của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Điều đáng nói, người này còn không có giấy phép lái xe.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, sự việc xảy ra vào sáng ngày 5/10 khi Tổ công tác Đội 6, Phòng 6 Cục CSGT trong lúc tuần tra trên tuyến cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo và Phan Thiết – Dầu Giây phát hiện một xe khách 16 chỗ mang biển số 78B - 009xx dừng đỗ sai quy định tại Km 178+900. Tài xế đã trải chăn nằm ngủ ngay trước đầu xe.

Phạt 22 triệu đồng tài xế trải chiếu ngủ trên cao tốc Ảnh 1
Tài xế ngủ trước đầu xe đang dừng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Ảnh: Công an cung cấp.

Khi được lực lượng CSGT đánh thức, tài xế Nguyễn S. (58 tuổi) cho biết anh đang điều khiển phương tiện từ TP.HCM về Phú Yên để giao xe cho chủ. Do quá buồn ngủ, anh đã quyết định dừng xe ngay trên cao tốc để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, anh không thể xuất trình giấy phép lái xe.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, xử phạt anh S. với các lỗi bao gồm đỗ xe sai quy định trên đường cao tốc và không có giấy phép lái xe. Ngoài ra, chủ xe cũng bị phạt 5 triệu đồng vì giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Lý giải về hành động này, anh S. chia sẻ trên VnExpress rằng việc ngủ quên là do quá mệt mỏi sau quãng đường dài lái xe. Tuy nhiên, hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện khác tham gia giao thông.

Theo thống kê từ Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, trong 9 tháng năm 2024, đã có 16 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây, khiến 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc mới.

Riêng trong tháng 9/2024, đã có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe khách đâm vào đuôi xe cùng chiều, làm 3 người thiệt mạng và 13 người bị thương trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Chính quyền tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần kiến nghị nhằm nâng cao công tác quản lý và đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường này sau khi đưa vào hoạt động.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.

Tin mới

Đề xuất tiêu chí xác định người lao động có thu nhập thấp
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, đề xuất bổ sung quy định về tiêu chí xác định người lao động có thu nhập thấp.
Từ nay đến hết năm 2024, đề phòng khả năng có bão, áp thấp nhiệt đới, rét đậm, rét hại
Nhận định về các hình thái thời tiết thời gian tới (từ tháng 11/2024 - 1/2025), Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, hiện tượng ENSO (chỉ cả hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa 2 bờ phía Đông Thái Bình Dương với phía Tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương) đang trong trạng thái trung tính nhưng nghiêng dần về pha lạnh.