Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/02/2024 13:11 (GMT+7)

Quả bóng Vàng đặc biệt nhất: Tuấn Hải hay Hoàng Đức?

Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức vào tối ngày 19/2.

Tuấn Hải, Hoàng Đức và Đặng Văn Lâm là 3 cầu thủ nam đã nhận được lời mời từ Ban tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2023 để tham dự Gala trao giải của giải thưởng uy tín này vào tối 19/2.

Suốt thời gian qua những tranh luận về Quả bóng Vàng Việt Nam giữa Tuấn Hải và Hoàng Đức luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt trong năm 2023 khi cả Viettel và Hà Nội đều không có danh hiệu, đội tuyển Việt Nam thì chưa tạo được tiếng vang thì cả hai ứng viên Tuấn Hải, Hoàng Đức đều đang thiếu một chút.

Phạm Tuấn Hải – Hình mẫu của sự chuyên nghiệp

Một buổi tập của CLB Hà Nội ngày đầu năm mới chuẩn bị cho V.League trở lại, Tuấn Hải lao về phía cầu môn và ngã nhào xuống nền sân Hàng Đẫy còn loang lổ giữa màu cỏ và màu cát để phá trái bóng trước vạch vôi.

Tiền đạo sinh năm 1998 đứng dậy với đôi mắt nheo lại vì mất một mảng da ở vùng đùi sau pha xoạc bóng cứu thua. Bác sĩ của Hà Nội FC gọi Tuấn Hải là "chiến binh", bởi ở bất kỳ buổi tập hay trận đấu có sự xuất hiện, anh đều tận tâm như thế.

Kể từ khi đầu quân cho CLB Hà Nội, người ta đã thấy một hình ảnh rất khác của Tuấn Hải. Lối sống khoa học cùng chế độ dinh dưỡng giúp cầu thủ quê Hà Nam ngày càng mạnh mẽ trên sân.

Sau mùa giải 2023, Tuấn Hải ghi 6 bàn thắng, 5 đường kiến tạo cho Hà Nội FC. Bước sang giải đoạn của mùa giải 2023-2024 thì Tuấn Hải lại đang có một bước vươn mình rõ rệt. Đặc biệt trong hành trình của đội bóng thủ đô tại AFC Champions League. Anh ghi tới 4 bàn thắng qua đó cân bằng kỉ lục từng được thiết lập 10 năm trước của người đàn anh Nguyễn Anh Đức tại đấu trường này.

Quả bóng Vàng đặc biệt nhất: Tuấn Hải hay Hoàng Đức? - Ảnh 1.
Tuấn Hải đang vươn mình tỏa sáng những năm gần đây.

Trong năm vừa qua, Tuấn Hải đã có sự tiến bộ trông thấy nhưng tiền đạo này vẫn thiếu đi một chút để chạm tay tới Quả bóng vàng. Sự tiếc nuối khi CLB Hà Nội chưa đạt được danh hiệu cao nhất hay ở đội tuyển quốc gia, Tuấn Hải dù được trao cơ hội nhưng vẫn chưa thực sự tỏa sáng.

Khi Hoàng Đức chưa có phong độ tốt nhất

So sánh với Tuấn Hải, một ứng viên khác là Hoàng Đức cũng không hơn là bao ở mùa giải 2023. Hoàng Đức dù có giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2023 cũng không thể đưa Thể Công Viettel trở lại ngôi vô địch quốc gia. Còn ở đấu trường Cup quốc gia thì đội bóng của tiền vệ sinh năm 1998 lại không thể đánh bại CLB Thanh Hoá.

Phải chăng do Hoàng Đức vị trí tiền vệ trung tâm thiên về phòng ngự nên giá trị mỗi dấu ấn của cầu thủ này cho đội bóng sẽ có phần nhỉnh hơn Tuấn Hải nếu so về khả năng ghi bàn và kiến tạo.

Quả bóng Vàng đặc biệt nhất: Tuấn Hải hay Hoàng Đức? - Ảnh 2.
Hoàng Đức đang nỗ lực lấy lại phong độ.

Còn ở đội tuyển Việt Nam, năm 2023 lại là một năm đặc biệt khó khăn với Hoàng Đức khi anh vẫn đang loay hoay chứng mình khả năng với HLV Troussier.

Gọi Quả bóng Vàng 2023 là đặc biệt nhất bởi cả 3 cầu thủ Tuấn Hải, Hoàng Đức hay Văn Lâm đều đang "trắng tay" với danh hiệu tập thể. Ai sẽ xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng phải chờ tới những số hiệu thống kế và dấu ấn mỗi cầu thủ tạo ra gây ấn tượng gì với giới truyền thông.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.