Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/02/2024 14:49 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam có cơ hội lớn lấy ngôi số 1 Đông Nam Á của Thái Lan

Tuyển Thái Lan đã trở lại ngôi số 1 Đông Nam Á sau 6 năm, đây là thách thức lớn cho tuyển Việt Nam trong năm 2024.

Nguyên nhân lớn nhất khiến cho tuyển Việt Nam mất ngôi số 1 Đông Nam Á là thành tích Asian Cup 2023 toàn thua. Thái Lan được cộng 30,56 điểm với 1 trận thắng, 2 hoà.

Cụ thể, tuyển Việt Nam có hạng 94 nhưng rơi xuống hạng 106 sau Asian Cup 2023. Thái Lan đã tăng 12 bậc để xếp hạng 101. Nhưng tuyển Việt Nam có thể cải thiện lớn trong tháng 3 nếu thi đấu tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Cơ hội của tuyển Việt Nam là gặp Indonesia hai trận liên tiếp. Nếu thi đấu tốt thì thầy trò HLV Troussier có thể giành hai chiến thắng và tăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Thái Lan đối diện với nguy cơ tụt bậc do phải gặp Hàn Quốc. Thật khó để “voi chiến” có hy vọng thắng tuyển Hàn Quốc nên việc bị trừ điểm sẽ xảy ra.

HLV Troussier có thêm niềm tin đánh bại tuyển Indonesia là nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam sẽ trở lại, gồm Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Thành Chung, Văn Lâm. Sức mạnh của tuyển Việt Nam rõ ràng được cải thiện đáng kể so với Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam có cơ hội lớn lấy ngôi số 1 Đông Nam Á của Thái Lan Ảnh 1
Tuyển Thái Lan đã trở lại ngôi số 1 Đông Nam Á sau 6 năm, đây là thách thức lớn cho tuyển Việt Nam trong năm 2024. Ảnh: VFF.

Điều quan trọng nhất là HLV Troussier phải cho thấy được năng lực cầm quân. Ông cần trao cơ hội cho các cựu binh, qua đó hài hoà giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Bởi không khó để thấy tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm, chuyên môn chưa xứng đáng để thi đấu ở các sân chơi lớn. Điển hình Văn Tùng, Văn Trường, Văn Khang dự bị ở CLB, họ có thể được chờ đợi ở tương lai nhưng Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 thì quá tầm.

Khoác chiếc áo vừa vặn cho các cầu thủ trẻ là trách nhiệm của HLV Troussier. Những góp ý từ các chuyên gia cần được nhà cầm quân người Pháp xem xét và thay đổi cho phù hợp ở tuyển Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới