Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/03/2024 06:40 (GMT+7)

Quảng Bình: Bị xử phạt vì 'báo chốt' tuần tra của CSGT

Để giúp các lái xe trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát, Trương Quang Thành đã tích cực 'săn chốt' của lực lượng CSGT trên các tuyến đường rồi báo lên nhóm để các lái xe biết thông tin và trốn tránh.

Ngày 14/3, tin từ phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng này vừa phối hợp cùng CA huyện Tuyên Hoá đã xác minh và làm rõ một số hội nhóm thường xuyên "báo chốt" tuần tra để trốn tránh sự kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Quảng Bình: Bị xử phạt vì "báo chốt" tuần tra của CSGT - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng đấu tranh với hành vi "săn chốt" của ông Trương Quang Thành...

Theo đó, ngày 13/3 tổ TTKS của phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đội CSGT-TT Công an huyện Tuyên Hóa tuần tra, xử lý các phương tiện vi phạm luật giao thông trên các tuyến Quốc lộ 12A, 12C.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ tuần tra phát hiện ông Trương Quang Thành (SN 1966) trú tại thôn 1 Thiết Sơn, xã Thạch Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình có hành vi thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý hoặc sử dụng sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Tại trụ sở công an huyện Tuyên Hoá, ông Trương Quang Thành thừa nhận hành vi "săn chốt" của mình để sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook tên "Thành Trương Quang" đăng thông tin vị trí chốt tuần tra trong hội nhóm "Hội xe ben tuyen hoa" nhằm cảnh báo các lái xe đang hoạt động trên tuyến đường này trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng CSGT.

Hành vi của ông Trương Quang Thành vi phạm quy định tại điểm e khoản 3 điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ và xử lý ông Trương Quang Thành theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.