Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/12/2020 06:43 (GMT+7)

Quảng Bình: Một bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2

Báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho thấy, anh Đ.Q.N tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã được điều trị.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình, anh Đ.Q.N (SN 2001, quê huyện Minh Hóa, Quảng Bình) nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 8/11/2020 và được cách ly tập trung; xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ chi, TP Hồ Chí Minh (bệnh nhân 1291).

Trong thời gian điều trị bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính, đến ngày 3/12/2020 bệnh nhân được ra viện.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sau khi ra viện, bệnh nhân bắt xe An Bình đi từ TP Hồ Chí Minh về Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), xuống xe tại chợ Trung Hóa, huyện Minh Hóa lúc 18 giờ ngày 04/12/2020.

Ngay sau đó đã đến trạm Y tế xã Trung Hóa để khai báo Y tế, được đo nhiệt độ có kết quả 34.3C° (sức khỏe bình thường).

Đi cùng chuyến xe với bệnh nhân gồm có 25 người, trong đó: Huyện Tuyên Hóa 05 người; Huyện Bố Trạch 07 người; Huyện Lệ Thủy 03 người; Huyện Quảng Ninh 01 người; Thành phố Đồng Hới 1 người.

Ngày 7/12/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã khoanh vùng và thực hiện các biện pháp chống dịch.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới