Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 12/12/2020 01:51 (GMT+7)

Quảng Ninh: Khởi tố gã chồng tưới xăng đốt nhà khiến vợ bị bỏng nặng

Ngày 11/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Quang Đoan (sinh năm 1980, trú tại khu 7, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) về tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu, trưa ngày 03/12, tại khu 7, thị trấn Cái Rồng xảy ra vụ hỏa hoạn tại căn nhà cấp 4 của gia đình Ngô Quang Đoan khiến chị N.T.H, (sinh năm 1975, là vợ Đoan) bị mắc kẹt.

Ảnh minh họa.

Sau khoảng 15 phút nạn nhân tự giải thoát khỏi vụ cháy nhưng bị bỏng nặng và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vân Đồn.

Ngay sau khi tiếp nhận và tiến hành hoạt động điều tra, Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy nhà là do Đoan tưới xăng đốt.

Vụ việc bắt nguồn từ việc khi Đoan đang ngồi cùng bạn bè uống rượu tại khu 9, thị trấn Cái Rồng thì chị N.T.H gọi điện thoại cằn nhằn về việc Đoan uống rượu và yêu cầu người này về nhà nên 2 vợ chồng xảy ra cãi vã qua điện thoại.

Khi về đến nhà, Đoan và chị H tiếp tục đóng cửa cãi, chửi nhau, Đoan lấy can nhựa (loại 10 lít) tại gác bếp rồi điều khiển xe mô tô đi đến cửa hàng xăng dầu gần nhà mua 120 nghìn xăng mang về nhà.

Tại đây, Đoan và chị H tiếp tục cãi, chửi, thách thức nhau dẫn đến việc Đoan đã đổ xăng rải xung quanh nền nhà rồi lấy hộp diêm để tại ban thờ quẹt lửa, ném xuống nền nhà, khiến căn nhà bốc cháy.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý Ngô Quang Đoan theo quy định của pháp luật.

Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về tội “Giết người” như sau:

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.

Cùng chuyên mục

Cẩn thận các chiêu lừa đảo du lịch, đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian kéo dài 05 ngày nên người dân có nhiều kế hoạch, dự định đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau để chiếm đoạt tài sản người dùng.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.