Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 02/08/2023 12:57 (GMT+7)

Rửa mặt hết nửa xô nước, mỗi tháng dùng 70 số điện, con dâu bị nhà chồng trách hoang phí

Người phụ nữ cảm thấy mình bị đối xử như người giúp việc không lương trong nhà nên kiên quyết ly hôn.

Nhiều người nói “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, tình cảm có thể từ từ vun đắp, cưới trước yêu sau cũng được. Có lẽ tin vào câu nói đó nên không ít người đã vội vàng trong chuyện hôn nhân để rồi sau này phải hối hận.

Anh Phi và chị Quyên (sống ở Trung Quốc) đều từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ mới đến với nhau. Họ kết hôn chỉ sau 1 tháng quen biết, khi cả hai còn chưa hiểu hết về nhau. Chính vì vậy khi về sống chung dưới một mái nhà, cả hai không ít lần xảy ra tranh cãi. Không những vậy, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng rất tệ. Cuối cùng không chịu đựng được nữa chị Quyên đã bỏ về nhà mẹ đẻ.

tm-img-alt
Chị Quyên chia sẻ về cuộc hôn nhân thứ 2 của mình. 

Trước mặt người hòa giải, mẹ chồng chị Quyên cho biết chị “diễn” rất giỏi, trước mặt một đằng, sau lưng lại một mẻo. Đã vậy chị còn rất lãng phí, không có thói quen tiết kiệm, một lần rửa mặt cũng tốn nửa xô nước.

Trước những lời buộc tội của mẹ chồng, chị Quyên cũng giãi bày rằng hiện tại chị chỉ muốn ly hôn với chồng. “Đúng là tôi có mâu thuẫn với chồng, nhà chồng, bỏ về nhà mẹ đẻ vài ngày. Vậy mà bây giờ quay về nói chuyện cho ra nhẽ cũng phải gõ cửa, bởi chồng đã thay luôn khóa cửa. Có vợ chồng nào như thế không?”, chị Quyên bức xúc.

Rồi chị kể về những gì mình phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Vào mùa đông lạnh giá, nhà không có máy sưởi nên chị bật điều hòa vì không chịu được lạnh, nhưng chồng lại mắng mỏ, thậm chí bóp cổ chị dường như quên mất người trước mặt là vợ mình.

Bị chồng đánh mắng, chị Quyên ra sức đá, đẩy chồng ra để tự vệ, nhưng cuối cùng bị chồng đuổi ra khỏi nhà. Thậm chí anh ta còn lấy vali của chị ném ra ngoài.

tm-img-alt
Anh Phi trách vợ tiêu xài lãng phí khi vừa đắp chăn điện, vừa bật điều hòa vào mùa đông. 

Về vấn đề này, anh Phi cho rằng vợ đắp chăn điện rồi thì không nên bật điều hòa, như vậy là quá lãng phí. Bức xúc, chị Quyên lấy điện thoại ra, đưa bằng chứng chứng minh mỗi tháng chị chỉ sử dụng 70 kilowat điện một tháng cho mọi người xem. “Mỗi tháng cả nhà dùng hết có từng này điện mà anh ta kêu tôi lãng phí. Tôi đúng là dại dột khi lấy anh ta mà”, chị Quyên gằn giọng nói.

Thấy con dâu liên tục mắng con trai mình, mẹ anh Phi không thể ngồi yên, cũng bắt đầu lớn tiếng buộc tội con dâu. Có người nói đỡ, anh Phi lại tiếp tục tố vợ không những tùy ý sử dụng điện mà còn không tiết kiệm nước. Cụ thể, chị rửa bặt bằng nửa xô nước.

Trước những lời trách móc của chồng và mẹ chồng, chị Quyên rất tủi thân. Chị nói từ khi gả cho anh Phi, chị chưa có một ngày sống yên ổn, chị cảm thấy mình giống như giúp việc không lương trong nhà, đã vậy đi đâu cũng bị hạn chế, kiểm soát.

Chồng cũng là một người lười biếng, không có chí tiến thủ, hoàn toàn khác hẳn lúc hai người mới quen nhau. Trước vấn đề này, mẹ và chị gái anh Phi liên tục bênh vực anh ta. Họ nói rằng anh là con trai một trong nhà, được chăm bẵm, bao bọc từ nhỏ nên bây giờ dù ở tuổi 40, anh vẫn là một người “ngây thơ”, chưa hiểu biết nhiều, đồng thời yêu cầu chị Quyên phải có trách nhiệm với chồng.

tm-img-alt
Mẹ chồng trách chị Quyên trách con dâu lãng phí nước khi rửa mặt bằng nửa xô nước. 

Nhưng chung quy lại, anh Phi vẫn muốn tiếp tục sống với chị Quyên. Vì vậy anh hứa từ nay sẽ ra ngoài làm việc, không để vợ phải buồn lòng nữa.

Về phía chị Quyên, ban đầu chị kiên quyết ly hôn, nhưng cuối cùng dưới sự thuyết phục và khuyên can của người hòa giải, chị lại cho chồng thêm một cơ hội sửa đổi. Không rõ tương lai của hai người ra sao nhưng nhiều người thấy đoạn đường phía trước của họ thật mù mịt, không thấy ánh sáng. Bởi lẽ, ngay từ đầu cuộc hôn nhân này đã có vấn đề, không tình yêu, không có sự tôn trọng, xuất hiện yếu tố bạo lực và nhiều yếu tố khác. Liệu cuộc hôn nhân này có sửa chữa tiếp được không thì hãy để thời gian trả lời.

Cùng chuyên mục

Tin mới