Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/11/2023 11:56 (GMT+7)

Rút ngắn khoảng cách từ TP Lào Cai lên Sapa nhờ dịch vụ thu phí không dừng

Từ tháng 11/2023, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) – một thành viên của Tập đoàn Viettel sẽ là đơn vị duy nhất tính đến thời điểm này cung cấp dịch vụ thu phí tự động ePass tại trạm thu phí tuyến đường từ Thành phố Lào Cai đến thị xã Sa Pa, giúp tiết kiệm ¼ thời gian di chuyển so với trước đây.

Rút ngắn khoảng cách từ TP Lào Cai lên Sapa nhờ dịch vụ thu phí không dừng

Trạm thu phí mới sẽ đảm bảo sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức ETC (Thu phí không dừng), rút ngắn hành trình di chuyển của người dân từ thành phố Lào Cai đến thị xã Sa Pa khoảng ¼ quãng đường giúp tài xế tránh được dốc 3 tầng quanh co thuộc Quốc lộ 4D. Từ nay, các phương tiện có thể thanh toán tự động dễ dàng, lưu thông trôi chảy.

Là dự án có ý nghĩa quan trọng, tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị xã Sa Pa sẽ đem lại lợi ích lớn cho du lịch nói riêng, kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh Lào Cai. Theo kế hoạch, tuyến đường này sẽ phục vụ trung bình 7.000 - 10.000 lượt phương tiện qua lại mỗi ngày. Để có thể vận hành được tuyến đường này, VDTC đã phải trải qua nhiều vòng thử nghiệm do Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu, cùng với đó là việc phát triển và làm chủ hệ thống thu phí tự động không dừng từ phần mềm quản lý tại trạm thu phí đến hệ thống xử lý dữ liệu tập trung, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đặt ra.

Rút ngắn khoảng cách từ TP Lào Cai lên Sapa nhờ dịch vụ thu phí không dừng ảnh 1

Tổng Giám đốc Công ty CP Giao thông số Việt Nam Nguyễn Cảnh Hòa chia sẻ: “Bằng việc kết nối dịch vụ thu phí tự động, chúng tôi đặt mục tiêu đẩy mạnh tiến độ phổ cập dịch vụ thu phí không dừng ePass tại tỉnh Lào Cai, giúp quản lý, khai thác hệ thống đường bộ, tạo sự tiện lợi cho người dân trong thanh toán, rút ngắn thời gian di chuyển và đáp ứng mục tiêu chiến lược phát triển chính phủ số, kinh tế số của Chính phủ tại khu vực Tây Bắc”.

Sau 3 năm gia nhập thị trường, ePass hiện đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên toàn quốc. Khách hàng của ePass có thể được dễ dàng phục vụ tại hàng nghìn điểm dịch vụ phủ sóng khắp Việt Nam gồm hệ thống chuỗi 819 cửa hàng Viettel, hệ thống 333 siêu thị Viettel Store và các showroom, Trung tâm đăng kiểm. Với mong muốn bắt kịp xu hướng chuyển dịch công nghệ trên thế giới, chuyển đổi số ngành giao thông trong nước, Công ty CP Giao thông số Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cấp và phát triển sản phẩm dịch vụ mới để tạo ra hệ sinh thái giao thông số thông minh trên các tuyến đường cao tốc, triển khai tại các bãi đỗ xe, bến cảng, sân bay trong tương lai.

Vừa qua, ePass được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2023 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.

Giới thiệu về thương hiệu ePass:

EPass hiện đã mở rộng liên kết hơn 40 ngân hàng (Vietcombank, MBBank, BIDV, Vietin Bank…), ví điện tử (Viettel Money, MoMo, …) hàng đầu trên toàn quốc. Nhờ vậy, chủ phương tiện có thể dễ dàng nạp tiền vào tài khoản giao thông, trải nghiệm sự đơn giản và thuận tiện trong việc thanh toán và sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, khi liên kết tài khoản giao thông ePass với ví điện tử Viettel Money, khách hàng có thể chủ động rút nạp, không còn lo lắng về số dư khi đi qua trạm.

Cùng chuyên mục

Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".
Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.