Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/06/2020 00:03 (GMT+7)

Sai phạm trong chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng, hàng loạt cán bộ xã bị xử lý

Liên quan đến sai phạm trong chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng, Bộ LĐTB&XH phát hiện và xử lý hàng loạt trường hợp cán bộ tại xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hoá, Thanh Hóa) và tại huyện Lạc Sơn (Hòa Bình). Cụ thể, đối với Hòa Bình, Bộ có chỉ đạo và UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo huyện Lạc Sơn ra quyết định tạm đình chỉ đối với công chức lao động, thương binh, xã hội của xã Quý Hòa.

Chiều 02/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2020.

Một trong những vấn đề quan trọng được quan tâm tại cuộc họp là việc chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng. Theo đó, công tác triển khai hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được triển khai tích cực khắp cả nước. Đến nay, tổng số tiền đã chi hỗ trợ cho các đối tượng là 17,5 nghìn tỉ đồng (chưa bao gồm chi trả bảo hiểm thất nghiệp 2.000 tỉ đồng). Nhiều địa phương đã hỗ trợ mở rộng hơn so với Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15. Cho đến nay, về cơ bản, các đối tượng chính sách, người có công đều đã nhận được hỗ trợ. Nhóm đối tượng là công nhân mất việc làm, tạm nghỉ việc cũng đang được các cơ quan chức năng, địa phương hoàn tất các thủ tục để triển khai hỗ trợ.

Tại họp báo trả lời câu hỏi về việc một số địa phương có vi phạm liên quan chi trả gói hỗ trợ hơn 62.000 tỉ và việc xử lý đã được Bộ LĐTB&XH thực hiện như thế nào? Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết đây là gói an sinh xã hội chưa có trong tiền lệ và do đó, lãnh đạo Bộ quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng là làm kịp thời nhưng đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Kết quả như Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã trao đổi nhưng cũng cá biệt một vài địa phương trong quá trình lập danh sách có vi phạm và chúng tôi đã có giám sát, kiểm tra rất sớm, phát hiện, xử lý.

Bà Hà nêu: “Đối với xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hoá, Thanh Hóa) thì đã dừng Đại hội Đảng bộ xã, không tái cử với Bí thư Đảng ủy xã, cùng với đó, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã, Bí thư Đoàn xã không nằm trong danh sách được vào Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới”.

Đối với Hòa Bình, Bộ có chỉ đạo và UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo huyện Lạc Sơn ra quyết định tạm đình chỉ đối với công chức lao động, thương binh, xã hội của xã Quý Hòa. Đến thời điểm này, phát hiện sai phạm ở 2 xã của hai tỉnh và đã xử lý như vậy.

Bộ LĐTB&XH trước đó cũng đã thừa nhận, trong quá trình thực hiện chi trả gói hỗ trợ thì một số địa phương có sai phạm. Cụ thể, tại Thanh Hóa ở một số thôn của các huyện: Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Quảng Xương có hiện tượng vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ, điền thông tin vào mẫu đơn in sẵn tự nguyện không nhận. Hay tại xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa đưa tên người nhà của lãnh đạo xã vào danh sách hộ cận nghèo.

Bộ đã yêu cầu địa phương kịp thời chấn chỉnh sai sót trong tổ chức thực hiện, thu hồi văn bản không phù hợp, xử lý kỷ luật cán bộ có liên quan.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.