Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 13/03/2022 11:50 (GMT+7)

Sản phụ sinh con ngay trên xe taxi và giây phút cam go bác sĩ cấp cứu 2 mẹ con

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ được người nhà gọi taxi chở đến Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang, (Hà Giang). Tuy nhiên, khi vừa đến cổng bệnh viện, sản phụ đã vỡ ối và sinh một bé gái ngay trên xe taxi.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang, (Hà Giang), chiều 10/3, đơn vị này vừa cấp cứu thành công một sản phụ đẻ rơi con trên taxi. Bé gái nặng 2,8kg, hiện sức khoẻ của hai mẹ con đã ổn định.

Sản phụ sinh con ngay trên xe taxi và giây phút cam go bác sĩ cấp cứu 2 mẹ con
Các bác sĩ cấp cứu cho sản phụ sinh con ngay trên xe taxi trước cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang).

Trước đó, khi có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ Sùng Thị S. (25 tuổi, trú tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang) mang thai 39 tuần được người nhà gọi taxi chở đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi vừa đến cổng bệnh viện, chị S. đã sinh con ngay trên xe taxi.

Hai mẹ con sản phụ rơi vào tình trạng vô cùng nguy hiểm, trẻ sơ sinh chưa được quấn tã chưa cắt rốn trong tình trạng tím tái, suy hô hấp, đường hô hấp nhiều dịch bẩn, không khóc. Sản phụ rau vẫn chưa bong, co kém.

Các bác sĩ khoa Sản đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho sản phụ và bé ngay tại xe taxi, khai thông đường thở, hút dịch, nhớt ở mũi, miệng, kích thích bằng cách xoa lưng làm nóng, ủ ấm. Chỉ sau 2 phút được cấp cứu kịp thời, bé sơ sinh hồng hào, khóc lớn. Cháu bé được vệ sinh toàn thân, sát khuẩn, cắt rốn.

Các bác sĩ Sản khoa khuyến cáo, để tránh tình trạng đẻ rơi, các thai phụ nên khám thai định kỳ và theo dõi sức khỏe thai sản tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Gần đến kỳ sinh, sản phụ cần được thăm khám, theo dõi thường xuyên và khi có dấu hiệu như đau bụng… cần nhập viện sớm để được xử lý kịp thời, an toàn cho mẹ và bé.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.