Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/12/2023 14:59 (GMT+7)

Sắp xét xử cựu cán bộ CSGT bắt cóc bé trai 7 tuổi

Theo dự kiến, ngày 26/12, TAND TP. Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đức Trung (SN 1992, trú tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

Vụ án được xét xử công khai, thành phần Hội đồng xét xử gồm 5 người, trong đó có Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính (Chánh án TAND TP. Hà Nội) và Thẩm phán Đinh Quốc Trí được phân công làm Chủ tọa phiên tòa.

tm-img-alt
Bị can Nguyễn Đức Trung.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2019, Nguyễn Đức Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân và bị thúc ép trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm những nhà có điều kiện về kinh tế để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền trả nợ.

Ngày 4/7, Trung thuê 1 chiếc xe ôtô hiệu Kia Morning màu trắng, BKS 88A-286.44 với mục đích sử dụng làm phương tiện đi phạm tội. Sau đó, Nguyễn Đức Trung lắp BKS 29A-246.99 giả để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Trung mua của một người đàn ông không quen biết 1 khẩu súng hiệu ZORAKI M906-TD cỡ 09mm, loại súng bắn đạn cao su để làm hung khí chống trả nếu bị người dân phát hiện.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ công cụ phạm tội, Nguyễn Đức Trung chọn địa điểm là KĐT Việt Hưng và KĐT Vinhomes thuộc phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội để trộm cắp tài sản nhưng không tìm được nhà nào sơ hở.

Sau nhiều lần tìm cách trộm cắp không được, chiều 14/8, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm mục đích đe dọa người nhà của cháu bé để đòi tiền chuộc.

Để thực hiện hành vi bắt cóc, Nguyễn Đức Trung đã mua thêm 1 cuộn băng dính loại to, 1 đôi găng tay và 2 dây chun buộc hàng cất trên xe ôtô. Tiếp đó, Trung điều khiển xe ôtô đi đến KĐT Việt Hưng thì thấy cháu N.H.P. (7 tuổi) đang đi xe đạp một mình.

Trung đã bắt cháu P. lên xe ôtô và dùng dây trói tay, người cháu bé vào ghế phụ phía trên của xe. Sau khi hỏi cháu N.H.P. và biết được số điện thoại của chị Đ.T.H. (là mẹ cháu P.), Nguyễn Đức Trung đã gọi điện thoại cho người phụ nữ này đe dọa và đòi 15 tỉ đồng tiền chuộc cháu P.

Do gia đình của chị Đ.T.H. chuẩn bị được tổng là 13.151.100.000 đồng, trong đó có 6 tỉ đồng và 300.000 USD (tương đương 7.151.100.000 đồng) nên chị H. xin Trung cho trả số tiền trên và được đồng ý.

Theo yêu cầu của Nguyễn Đức Trung, chị H. để tiền trong túi xách màu đen rồi mang lên xe ôtô của chị và lái xe theo chỉ dẫn của hắn đến đường gom gần KCN Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Đến nơi, chị Đ.T.H. xuống xe ôtô và mang theo túi tiền để xuống dưới đất. Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P. ra và lái xe bỏ trốn. Nguyễn Đức Trung sau đó bị tổ công tác của Công an TP. Hà Nội phát hiện, bắt giữ cùng vật chứng.

Được biêt, đối tượng là cán bộ công tác tại Đội Tham mưu thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.