Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/09/2024 14:44 (GMT+7)

Sạt lở đất ở Hà Giang: 11 người thương vong, cuốn trôi 1 xe khách

Vụ sạt lở đất ở Hà Giang khiến 11 người thương vong, tuyến đường quốc lộ 2 bị đất đá vùi lấp khoảng 300m.

Sáng 29/9, ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) cho biết, khoảng 9h cùng ngày, tại km52 quốc lộ 2, đoạn qua địa phận xã Việt Vinh xảy ra vụ sạt lở đất rất lớn cuốn trôi 2 căn nhà dân, một xe khách, một xe bán tải và 3 chiếc xe máy.

"Vụ việc khiến cho 10 người bị thương, một người bị mất tích. Tuyến đường quốc lộ 2 bị đất đá vùi lấp khoảng 300m. Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm cứu nạn, thực hiện các biện pháp khai thông tuyến đường. Chiếc xe khách và xe bán tải đã được đưa ra khỏi hiện trường", ông Quang nói.

Sạt lở đất ở Hà Giang: 11 người thương vong, cuốn trôi 1 xe khách Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở ở Hà Giang (Ảnh: Dân Trí).

Tại hiện trường, cả một đoạn đường quốc lộ 2 dài khoảng 300m bị đất đá vùi lấp, 3 chiếc xe máy bị đất đá cuốn trôi từ đường xuống taluy âm, hai ngôi nhà của người dân cũng bị cuốn trôi theo.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Việt Vinh, vào lúc 8h cùng ngày, tại thôn Thượng Mỹ của xã xảy ra trận lũ quét cuốn trôi 4 căn nhà và làm 2 người mất tích.

Sạt lở đất ở Hà Giang: 11 người thương vong, cuốn trôi 1 xe khách Ảnh 2
Xe khách bị cuốn trôi. (Ảnh: MXH).

Lao Động cho hay, theo thông tin sơ bộ từ Công an tỉnh Hà Giang, sáng nay 29/9, trên địa bàn huyện Bắc Quang đã xảy ra mưa to đến rất to, kèm theo dông, sét. Một số xã và thị trấn chịu ảnh hưởng nặng nề, gồm Thượng Bình, Đồng Tâm, Việt Vinh, Hữu Sản, Kim Ngọc, Tân Lập, Tân Thành…

Do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió, tỉnh Hà Giang từ đêm qua đến sáng nay có mưa lớn. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, chỉ trong hai tiếng 7-9h hôm nay, tại xã Tân Lập huyện Bắc Quang đã mưa trên 155 mm.

Trong 3-6 giờ tới, khu vực này tiếp tục mưa phổ biến với lượng 20-50 mm, có nơi trên 70 mm, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Vị Xuyên.

Hà Giang là tỉnh ít chịu thiệt hại trong đợt bão Yagi vừa qua. Tuy nhiên, từ tháng 5 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ sạt lở gây thiệt hại về người như vụ sạt lở vào ôtô 16 chỗ trên trên quốc lộ 34 qua huyện Bắc Mê làm 11 người chết, 4 người bị thương.

Cùng chuyên mục

Trường hợp về hưu trước tuổi vẫn hưởng 75% lương
Viên chức y tế đã có 28 năm 03 tháng đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, trong đó có 17 năm 08 tháng làm công việc khám và điều trị trực tiếp cho bệnh nhân AIDS. Theo đó, viên chức này muốn biết liệu mình có đủ điều kiện nghỉ hưu sớm và có bị giảm 2% lương hưu mỗi năm về trước tuổi hay không?

Tin mới

Trong gia đình, chồng (vợ) có nên lập “quỹ đen”?
Lâu nay, thuật ngữ “quỹ đen” trong gia đình là từ thường dùng để chỉ khoản tiền các ông chồng giấu vợ, giữ lại để chi tiêu riêng. Nhưng trong thực tế, nhiều bà vợ cũng lập “quỹ đen” để phòng những lúc bất trắc. Vì vậy, lập và sử dụng “quỹ đen” như thế nào cho hợp lí là điều đáng bàn.