Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 31/03/2023 09:20 (GMT+7)

Sau ngày 31/3 SIM đăng ký đúng thông tin của người khác có bị khoá?

Tôi đang dùng số Viettel do con gái đăng ký cho. Kiểm tra qua tin nhắn, tất cả thông tin đều khớp với với căn cước công dân của con gái tôi. Vậy trong trường hợp này, SIM đang dùng có bị khoá sau ngày 31/3?

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Hiện nay, Cục Viễn thông và các nhà mạng đang rà soát thông tin số thuê bao di động khớp với dữ liệu dân cư quốc gia, cụ thể ở đây là số Căn cước công dân và trước đây là chứng minh thư dùng để đăng ký thuê bao. Nếu thông tin thuê bao không khớp với dữ liệu dân cư quốc gia sẽ bị khoá 1 chiều sau ngày 31/3.

Tuy nhiên, thuê bao không chính chủ, tức SIM đang được đăng ký bằng thông tin của người khác mà đúng thông tin theo căn cước công dân của người đó (cụ thể ở trường hợp của bạn, thông tin SIM đang dùng đứng tên cháu ruột mà trùng khớp thông tin với căn cước công dân của cháu bạn) thì không bị khoá SIM và vẫn dùng liên lạc bình thường.

Một lưu ý trong đợt rà soát này là chỉ thuê bao (SIM) nhận được tin nhắn của chính nhà mạng yêu cầu chuẩn hoá thông tin thuê bao thì người dùng thuê bao đó mới phải thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao. Còn nếu không nhận được tin nhắn từ nhà mạng đồng nghĩa với việc không phải thực hiện gì thêm, thuê bao vẫn liên lạc bình thường.

Nhà mạng khuyến nghị người dùng nên sử dụng SIM đúng thông tin của bản thân nhằm đảm bảo quyền lợi, tránh rủi ro pháp lý như tranh chấp thuê bao có thể phát sinh...

Cùng chuyên mục

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Thời hạn nộp chi phí tham gia đấu thầu
Đây là nội dung quy định tại Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT ngày 19/4/2024 của Bộ KH&ĐT về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Thẻ Căn cước có thể thay thế hộ chiếu khi xuất cảnh hay không?
Việt Nam và những nước nào có ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân hai nước được sử dụng thẻ Căn cước công dân thay cho việc sử dụng hộ chiếu trên lãnh thổ của nhau không, pháp luật hiện nay quy định thế nào về vấn đề này?
06 trường hợp thu hồi Giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Ngày 31/3/2024, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…