Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/09/2021 16:47 (GMT+7)

Saudi Arabia - Việt Nam: Ông Park không để thua 0-5 như 20 năm trước!

HLV Park Hang Seo tuyên bố tuyển Việt Nam bây giờ không còn giống như cách đây 20 năm, Saudi Arabia khó có trận đấu dễ dàng dù được chơi trên sân nhà.

Mở đầu cuộc họp trước trận Saudi Arabia - Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhận được câu hỏi liên quan về màn đối đầu của hai đội ở vòng loại World Cup 2002. Tuyển Việt Nam đã thua đậm Saudi Arabia trên sân khách với tỷ số 0-5 và tiếp tục bại trận với cách biệt 0-4 trên sân nhà.

HLV Park Hang Seo nói: "Thời điểm này đã diễn ra cách đây 20 năm rồi, quá lâu rồi. Lúc đó, tôi chưa được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tôi không thể trả lời câu hỏi này nhưng thời điểm đó và năm nay chắc chắn sẽ khác nhau".

Đó được xem là lời khẳng định của HLV Park Hang Seo trước Saudi Arabia về một bộ mặt mới của tuyển Việt Nam so với quá khứ. Đội chủ nhà rất mạnh nhưng tuyển Việt Nam không dễ bị bắt nạt như trong quá khứ, cũng sẵn sàng tạo ra bất ngờ trong cuộc đối đầu lần này.

So với vòng loại thứ 2, tuyển Việt Nam thua thiệt rất lớn vì mất nhiều trụ cột quan trọng. Tuyến giữa vắng Đỗ Hùng Dũng, hàng thủ mất Đoàn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng, còn hàng công không có Công Phượng. HLV Park Hang Seo còn mất Minh Vương do chấn thương.

Saudi Arabia - Việt Nam: Ông Park không để thua 0-5 như 20 năm trước! Ảnh 1
Tuyển Việt Nam mất Công Phượng và nhiều trụ cột khác.

HLV Park Hang Seo sẽ có những thay đổi cho bộ khung cũ của tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà Saudi Arabia. Vị trí của Đoàn Văn Hậu sẽ có Vũ Văn Thanh thay thế, còn Đình Trọng thay Bùi Tiến Dũng. Phan Văn Đức là sự lựa chọn chất lượng khi vắng Công Phượng.

Tuy nhiên, tuyến giữa không có Hùng Dũng thì ông Park phải tính kỹ về giải pháp. Lý do là Saudi Arabia có lối chơi tấn công rất mạnh mẽ, tốc độ và thể lực sung mãn. Khả năng rất cao là ông Park chọn Hoàng Đức đá cặp với Tuấn Anh.

Từ những thông tin của Saostar, HLV Park Hang Seo sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công cho tuyển Việt Nam. Khoảng thời gian 10 phút đầu tiên được dự đoán rất khó khăn khi Saudi Arabia sẽ gây sức ép lớn ngay từ đầu do được chơi trên sân nhà.

Một trong những điểm mạnh của Saudi Arabia phải được tuyển Việt Nam lưu ý là chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Tức thời điểm các cầu thủ Việt Nam có bóng để tấn công thì cần tập trung tối đa để đề phòng đối thủ phản đòn. Vì Saudi Arabia có nhiều cầu thủ chơi bóng tốc độ và kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Dưới thời HLV Herve Renard, Saudi Arabia có sơ đồ ưa thích là 4-2-3-1. Đội chủ nhà có lối chơi tấn công toàn diện, trong đó 2 tiền vệ luôn sẵn sàng dâng cao để hỗ trợ 4 cầu thủ phía trên nhằm tạo ra sức ép lớn cho đối thủ. Saudi Arabia đã ghi đến 22 bàn thắng ở vòng loại thứ 2, riêng bộ ba Al Faraj, Al Dawsari và Saleh Alsehri có tổng cộng 12 pha lập công.

Cần nhắc, Saudi Arabia không chỉ mạnh trong tấn công mà chơi phòng ngự rất hay. Đội chủ nhà có đến 6/8 trận đấu giữ sạch lưới, chỉ nhận vỏn vẹn 4 bàn thua ở vòng loại thứ 2. Saudi Arabia cũng bất bại với 6 chiến thắng và 2 trận hoà.

Saudi Arabia - Việt Nam: Ông Park không để thua 0-5 như 20 năm trước! Ảnh 2
HLV Park Hang Seo sẽ hoá giải Saudi Arabia?

Có thể nói tuyển Việt Nam sắp đụng phải một đội bóng rất mạnh, đúng nghĩa là "ông kẹ" của bóng đá châu Á, bởi Saudi Arabia có đến 5 lần dự World Cup trong 7 kỳ gần nhất.

Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo trong cuộc đối đầu với Saudi Arabia. Nhưng tin rằng tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu thật hay để tạo ra bất ngờ lớn cho đội chủ nhà. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là dành 1 điểm trước Saudi Arabia.

Trận đấu giữa Saudi Arabia và Việt Nam diễn ra vào lúc 1 giờ ngày mai (3/9).

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.