Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/07/2023 16:40 (GMT+7)

So sánh các chỉ số ở tuổi 36: Messi 'vượt trội' Ronaldo

Ở tuổi 36, Messi có nhiều bàn thắng, nhiều kiến tạo và nhiều danh hiệu hơn so với Ronaldo trong cùng thời kỳ.

"Ai mới là người xuất sắc hơn giữa Ronaldo và Messi?" trở thành chủ đề được bàn tán rộng rãi tại làng bóng đá suốt những năm qua. So sánh các chỉ số của 2 ngôi sao là cách không tồi để giải đáp cho câu hỏi trên.

Tuy nhiên nếu dựa theo các chỉ số hiện tại, Messi có phần thiệt thòi bởi kém Ronaldo 2 tuổi đồng nghĩa với việc chơi ít hơn người đồng nghiệp 2 mùa giải.

Mới đây, Messi đón sinh nhật lần thứ 36. Để người hâm mộ có cái nhìn khách quan hơn, truyền thông Anh đã tiết lộ những thông số của Ronaldo ở tuổi 36 và tiến hành so sánh. Tại đây, Messi chiếm ưu thế ở phần lớn chỉ số quan trọng.

So sánh các chỉ số ở tuổi 36: Messi vượt trội Ronaldo - Ảnh 1.
Thông số của Messi và Ronaldo ở tuổi 36.

Messi có nhiều bàn thắng hơn

Ở tuổi 36, Messi đã bỏ túi 807 bàn thắng trong khi đó con số của Ronaldo trong cùng thời điểm là 762. Với 91 bàn vào năm 2012, Messi cũng là cầu thủ có nhiều pha lập công nhất trong một năm dương lịch.

Messi có nhiều kiến tạo hơn

Xét về khả năng kiến tạo, khó cầu thủ nào có thể sánh kịp với Messi. Khi bước sang tuổi 36, nhà vô địch World Cup 2022 đã bỏ túi tổng cộng 357 pha kiến tạo, là cầu thủ duy nhất có trên 300 kiến tạo tính riêng trong thế kỷ 21. Ronaldo sở hữu thông số không tồi với 225 kiến tạo.

So sánh các chỉ số ở tuổi 36: Messi vượt trội Ronaldo - Ảnh 2.
Ở tuổi 36, Messi có nhiều bàn thắng và kiến tạo hơn so với Ronaldo ở cùng thời kỳ.

Ronaldo thi đấu nhiều trận hơn

Ở tuổi 36, Ronaldo đã ra sân tổng cộng 1.043 lần. Messi bám sát với 1.028 lần. Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn chơi bóng ở châu Âu cho Juventus. Trong khi đó mới đây, Messi đã quyết định sang Mỹ đầu quân cho Inter Miami.

Messi có nhiều hattrick hơn

Ở tuổi 36, Messi đã ghi tổng cộng 57 hattrick. Cùng thời điểm, Ronaldo cũng không kém khi bỏ túi 56 hattrick.

Messi có nhiều tình huống đá phạt thành bàn hơn

Ở giai đoạn đầu của sự nghiệp, Ronaldo nổi tiếng với khả năng đá phạt và vượt xa Messi ở thông số này. Tuy nhiên theo thời gian, siêu sao người Argentina đã cải thiện kỹ năng đá phạt, liên tục ghi bàn để vượt mặt CR7 ở thông số này. Ở tuổi 36, Messi có 62 pha đá phạt thành bàn, Ronaldo sở hữu 57.

Ronaldo có nhiều tình huống đánh đầu ghi bàn hơn

Xét về mặt đánh đầu, Ronaldo vượt trội so với Messi. Là một trong những cầu thủ có khả năng bật nhảy tốt nhất thế giới, CR7 đã ghi đến 130 bàn bằng đầu, Messi chỉ có 26.

So sánh các chỉ số ở tuổi 36: Messi vượt trội Ronaldo - Ảnh 3.
Ronaldo sở hữu khả năng đánh đầu đáng nể.

Ronaldo ghi nhiều bàn 11m hơn

Ronaldo thực hiện thành công 84% số pha 11m của mình, Messi chỉ đạt 77,7%. Ở tuổi 36, Ronaldo có 134 bàn trên chấm phạt đền. Messi sở hữu 108 bàn.

Messi có nhiều danh hiệu hơn

Lên ngôi ở World Cup 2022, Messi đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình. Ở tuổi 36, Theo truyền thông Anh, Messi và Dani Alves là 2 cầu thủ có nhiều danh hiệu tập thể nhất trong lịch sử bóng đá với cùng 43 danh hiệu. Phía đối diện, Ronaldo chỉ có 34 danh hiệu.

Xét về số Quả bóng vàng, Messi có 7 Quả bóng vàng còn Ronaldo chỉ có 5.

Tổng kết

Messi và Ronaldo đều có các thông số nhỉnh hơn đối thủ ở tuổi 36. Tuy nhiên, theo ký giả Rob Hoskin, Messi "vượt trội" người đồng nghiệp nhờ lấn lướt tại các chỉ số quan trọng nhất.

"Messi chơi ít hơn 15 trận so với Ronaldo, đá ít phút hơn nhưng vẫn ghi hơn 45 bàn. Cậu ấy cũng có nhiều ơn 132 đường kiến tạo. Điều này có nghĩa, Messi trội hơn Ronaldo ở số bàn/trận, sút phút/bàn, và số phút để có bàn thắng hoặc kiến tạo", Hoskin nhận định.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.