Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/06/2023 16:15 (GMT+7)

Duy Mạnh: 'Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn đặc biệt với bóng đá Việt Nam'

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh dành sự tôn trọng cho các đồng đội đang thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải...

Đến chiều ngày 11/6, đội tuyển Việt Nam chỉ còn thiếu duy nhất tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chưa hội quân. Cả Công Phượng và Quang Hải cũng đã về nước vào có buổi tập với toàn đội. Chia sẻ về những người đồng đội của mình, Duy Mạnh cho biết:

"Việc thi đấu ở nước ngoài thật không đơn giản. Công Phượng hay Quang Hải đều là mẫu cầu thủ có tố chất đặc biệt với bóng đá Việt Nam. Các bạn cũng là đồng đội của tôi nhiều năm rồi. Chúng tôi chia sẻ, hỏi han nhiều chuyện. Anh em cũng luôn động viên nhau để cùng cố gắng tốt hơn mỗi ngày. Khi Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn trở về, chúng tôi rất vui và hào hứng".

Duy Mạnh: 'Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn đặc biệt với bóng đá Việt Nam' - Ảnh 1.
Duy Mạnh trong buổi tập của ĐT (Ảnh: Thanh Xuân).

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện từ ngày 6/6, đến thời điểm hiện tại Duy Mạnh cùng toàn đội đã có sự thích nghi nhất định, nhất là quá trình cùng rèn quân với U23 Việt Nam.

"Việc U23 và ĐT Việt Nam được tập trung với nhau ở 1 sân dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier là trải nghiệm tốt. Các cầu thủ sẽ phải cố gắng hết mình ở trên sân. Tôi biết cơ hội sẽ được chia đều có tất cả. Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ học hỏi được phần nào đó và cố gắng trau dồi kinh nghiệm thi đấu. Còn chúng tôi, với tư cách những anh lớn sẽ san sẻ cho các em", Duy Mạnh chia sẻ.

Duy Mạnh: 'Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn đặc biệt với bóng đá Việt Nam' - Ảnh 2.
HLV Troussier trao đổi với toàn đội trước khi tập (Ảnh: Thanh Xuân).

HLV Troussier cùng BHL đã có những trao đổi về danh sách thi đấu của ĐT Việt Nam trong trận giao hữu ngày 15/6 với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). Sau quá trình làm việc với HLV Troussier Duy Mạnh nói:

"Tôi nghĩ, mỗi lần tập trung sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Tôi vẫn hào hứng trong mỗi lần được triệu tập lên đội tuyển. Tôi muốn cố gắng hết sức mình, cống hiến khả năng của bản thân để tạo dấu ấn tốt đối với ban huấn luyện.

Chúng tôi hiểu rằng là cầu thủ, việc thích nghi với bất cứ HLV nào là điều tiên quyết. Hiện tại, sơ đồ 3 trung vệ đang rất được ưa chuộng trên thế giới. Các thủ môn cũng phải tập chơi chân nhuần nhuyễn. Hậu vệ chúng tôi cũng cố gắng trau dồi từng buổi tập để làm sao hiểu được hết ý đồ mà thầy Troussier đề ra".

Các cầu thủ tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu (Ảnh: Thanh Xuân)

Duy Mạnh: 'Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn đặc biệt với bóng đá Việt Nam' - Ảnh 4.
Văn Lâm cùng nhóm thủ môn (Ảnh: Thanh Xuân).
Duy Mạnh: 'Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn đặc biệt với bóng đá Việt Nam' - Ảnh 5.
Một nhóm cầu thủ tập khung giờ 18h30 (Ảnh: Thanh Xuân).

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.