Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/02/2023 10:10 (GMT+7)

Sở Y tế Lâm Đồng: Yêu cầu giám sát hoạt động các cơ sở vi phạm

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Văn bản số 357/SYT-TTr gửi UBND thành phố Bảo Lộc yêu cầu giám sát hoạt động của các cơ sở vi phạm trên địa bàn.

Trước đó, ngày 07/01/2023, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định số 74/QĐ-SYT ngày 07/01/2023 về việc kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về các điều kiện hoạt động đối với cơ sở hành nghề y, dược tư nhân; các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa, phun xăm thẩm mỹ, kinh doanh mỹ phẩm và mắt kính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; qua kiểm tra phát hiện một số cơ sở trên địa bàn thành phố có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và đã được Thanh tra Sở Y tế xử phạt vi phạm hành chính.

tm-img-alt
Danh sách các cơ sở vi phạm mà Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng yêu cầu giám sát.

Sở Y tế Lâm Đồng thông báo để UBND thành phố Bảo Lộc được biết và chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về y tế tại địa phương như sau:

Giám sát việc hoạt động đối với các cơ sở vi phạm và yêu cầu cơ sở không phép tháo dỡ biển hiệu quảng cáo và không thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được Sở Y tế Lâm Đồng cấp giấy phép theo quy định. Nếu có vi phạm phải có biện pháp xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định.

Tham mưu cho UBND thành phố Bảo Lộc xây dựng kế hoạch và thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành theo định kỳ và đột xuất về hành nghề y, dược tư nhân; các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa, phun xăm thẩm mỹ, kinh doanh mỹ phẩm và mắt kính trên địa bàn; đặc biệt lưu ý các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoạt động khi chưa được Sở Y tế Lâm Đồng cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và kịp thời phát hiện, kiến nghị UBND thành phố Bảo Lộc xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền; trường hợp vượt thẩm quyền phải lập hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý; đồng thời công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.