Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 05/11/2022 15:55 (GMT+7)

Sóc Trăng: Triển lãm ảnh, tư liệu về các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Ngày 5/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu về các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh-01-3-1667638357.jpg
Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu về các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm nhằm góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Phát huy những giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội; Đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân.

Nội dung trưng bày gồm 8 chủ đề chính với hơn 600 bức ảnh, chia làm 4 khu trưng bày.

Khu trưng bày 1: Đồng bào các dân tộc thiểu số phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững, gồm các chủ đề: Các dân tộc Việt Nam thống nhất - đa dạng; Truyền thống đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về dân tộc.

Khu trưng bày 2: Hình ảnh, tư liệu về tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam, bao gồm các chủ đề sau: Các tôn giáo ở Việt Nam - Giá trị văn hoá lịch sử; Tín ngưỡng các dân tộc ở Việt Nam; Chính sách, pháp luật về tôn giáo, tín ngưỡng.

Khu trưng bày 3: Đấu tranh chống lợi dụng về dân tộc và tôn giáo và Khu trưng bày 4 về hình ảnh dân tộc, tôn giáo của tỉnh Sóc Trăng.

anh-02-3-1667638357.jpg
Các đại biểu nghe thuyết minh về các dân tộc Việt Nam tại Triển lãm.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc trăng, Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh, đây là nguồn tư liệu quý giá giúp cho Sóc Trăng thực hiện tốt hơn, đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo, về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa của các dân tộc, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những giá trị của tôn giáo dân tộc đến đời sống xã hội. Từ đó gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc tỉnh nhà, tăng cường đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo để cùng xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

Triển lãm ảnh, tư liệu về các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc diễn ra từ ngày 5/11 đến ngày 7/11.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.