Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 06/05/2022 10:25 (GMT+7)

Tại sao U23 Việt Nam khó thắng Indonesia?

Trận đấu với U23 Indonesia được xem là cuộc thử thách khó khăn nhất cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở bảng A SEA Games 31.

Trong quá khứ, Indonesia luôn là đối thủ khó chơi với Việt Nam. Mỗi lần chạm trán đều mang đến sự kịch tính và xảy ra nhiều tranh cãi theo kiểu “ăn thua tới cùng”. Nhưng mọi thứ thay đổi kể từ khi HLV Park Hang Seo được bầu Đức mời sang Việt Nam. Bóng đá Việt Nam có 5 lần đối đầu thì giành 4 chiến thắng, 1 hoà.

Cụ thể, tuyển Việt Nam thắng Indonesia 2 lần, hoà 1. U23 Việt Nam thắng 2 trận ở SEA Games năm 2019, trong đó có chiến thắng 3-0 trong trận chung kết để HCV.

Tại sao U23 Việt Nam khó thắng Indonesia? Ảnh 1
Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam thắng 4 hoà 1 trước Indonesia.

Dù vậy, trận đối đầu vào tối nay được dự đoán không dễ cho U23 Việt Nam khi Indonesia đã thay đổi rất lớn. Sự xuất hiện của HLV Shin Tae-yong đã thổi luồng sinh khí mới cho bóng đá Indonesia. Bằng chứng là đội bóng xứ vạn đảo giành Á quân AFF Cup 2020.

Ông Shin Tae-yong là một nhà cầm quân giỏi và luôn rất kỹ lưỡng trong quá trình chuẩn bị. Ông cẩn thận đến mức đi hết chiều dài sân Việt Trì để kiểm tra cỏ vào hôm qua. Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc thị phạm cho học trò ngay tại sân, dù thời điểm này đang là buổi trưa.

HLV Shin Tae-yong nói về trận đấu với U23 Việt Nam: “Trước đây, U23 Việt Nam có chiều sâu và lực lượng đội hình chất lượng hơn chúng tôi. Hiện tại, các học trò của tôi đang cảm thấy thoải mái và sẽ cống hiến trận đấu hay trước U23 Việt Nam.

Nhiều cầu thủ của chúng tôi chơi ở châu Âu. Điều đó rất tốt cho U23 Indonesia. Chúng tôi cho thấy sự tiến bộ hơn ở trận đấu tới. Tôi đã không thắng 2 trận trước ông Park, điều đó cũng không có gì phải xấu hổ. Tôi tự tin ở cuộc đối đầu này”.

Trong khi đó, ông Park thận trọng: “2 năm trước, U23 Việt Nam vào chung kết với Indonesia. Chúng tôi đã thắng và giành HCV. Nhưng giải này, họ đã thay đổi và có HLV mới. Họ đã có thành tích nên nhận được nhiều kỳ vọng ở SEA Games lần này. Tôi và ông Shin Tae-yong đều là người Hàn Quốc, chúng tôi có nhiệm vụ và nơi cống hiến riêng nên phải nỗ lực cho mục tiêu lần này”.

Tại sao U23 Việt Nam khó thắng Indonesia? Ảnh 2
Hôm nay Tiến Linh sẽ đá chính.

Thật vậy, U23 Indonesia đã thay đổi rất nhiều so với 2 năm trước. Họ sở hữu đội hình có đến 80% là nòng cốt tuyển Indonesia. Đây là một tập thể giàu sức chiến đấu và định hình được lối chơi dưới thời HLV Shin Tae-yong.

Với U23 Việt Nam, ông Park sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để đấu Indonesia. Saostar dự đoán 11 cầu thủ đá chính gồm thủ môn Văn Toản, Tuấn Tài, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Văn Đạt và Tiến Linh.

U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà và sở hữu lực lượng không hề thua kém Indonesia. Nhưng khả năng ông Park khó thắng HLV Shin Tae-yong khi cả hai rất hiểu nhau. Một lý do khác là U23 Việt Nam vẫn chưa có được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, trong khi đó Indonesia rất giỏi phòng thủ.

Hôm nay diễn ra hai trận đấu của bảng A. U23 Philippines gặp U23 Timor Leste vào lúc 16 giờ. Trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia diễn ra vào 19h.

Tại sao U23 Việt Nam khó thắng Indonesia? Ảnh 3

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.