Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/12/2020 23:18 (GMT+7)

Tài xế vượt đèn đỏ đưa bệnh nhân đi cấp cứu, màn 'trả ơn' bạc bẽo của gia đình khiến CĐM phẫn nộ

Khi nhìn thấy đứa trẻ trên xe đột nhiên ngất xỉu, tài xế đã bất chấp việc có thể bị tước bằng lái, vượt đèn đỏ 3 lần để đưa bệnh nhân tới bệnh viện cấp cứu.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao vụ việc tài xế vượt đèn đỏ đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 14/12 tại thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Vào ngày hôm đó, anh Ngải nhận được chuyến xe của một gia đình 3 người, trong đó có 1 trẻ em đang bị bệnh. Khi vừa mới lên xe, đứa trẻ đột nhiên bất tỉnh. Trong lúc nguy kịch, anh Ngải đã vượt đèn đỏ 3 lần để đưa bệnh nhân nhí tới bệnh viện cấp cứu.

Đoạn video trích xuất từ camera hành trình của xe ô tô cho thấy, những người lớn ngồi ở ghế sau rất lo lắng. Họ liên tục giục tài xế chạy xe nhanh lên. Những hình ảnh anh Ngải vượt đèn đỏ đều được camera xa lộ ghi lại.

Anh Ngải vượt đèn đỏ đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

Theo luật giao thông Trung Quốc, anh Ngải sẽ bị trừ 18 điểm, phải thi lại bằng lái xe và phạt hành chính 600 tệ (khoảng 2,1 triệu đồng). Tuy nhiên, anh sẽ được miễn hình phạt nếu cung cấp được giấy chứng nhận liên quan của bệnh viện.

Thế nhưng, khi anh Ngải liên lạc với gia đình cháu bé mong lấy được phiếu nhập viện thì bị gia đình từ chối. Họ cho rằng tài xế vượt đèn đỏ không liên quan gì tới gia đình họ. 

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên, anh Ngải cho biết mặc dù anh không hiểu được thái độ của nhà bệnh nhân nhưng anh không hề hối hận với những gì mình đã làm. 

Tài xế Ngải nói rằng anh không hối hận về những gì đã làm. 

May mắn thay, sau khi điều tra kỹ càng, cảnh sát quyết định hủy bỏ hình phạt với tài xế Ngải. Bên cạnh đó, cảnh sát còn trao cho anh một phần thưởng để khuyến khích hành vi tích cực của anh.

Mặc dù cảnh sát đã miễn hình phạt với anh Ngải nhưng cách báo đáp ân tình của gia đình bệnh nhân không khỏi khiến tài xế này thất vọng và CĐM tức giận. Nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ với gia đình bệnh nhân bên dưới bài viết: 

“Tài xế bất chấp việc bị phạt, tước bằng lái xe để giúp đỡ đưa con của họ tới bệnh viện. Sau cùng anh chẳng cần báo đáp gì, chỉ cần giấy chứng nhận y tế để nộp cho cảnh sát vậy mà họ cũng không đưa. Đây là cách báo đáp ân nhân của họ sao?”.

“Việc này không chỉ làm khiến tài xế cảm thấy nguội lòng mà còn khiến rất nhiều người thất vọng”. 

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Trương Hồng Yến với “Tuổi thanh xuân”
Ngày 3/1/2024, tại Hội trường trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Cần Thơ, nghệ sĩ Trương Hồng Yến đã trình diễn vở tuồng cải lương “Tuổi thanh xuân” của tác giả- NSƯT Kiều Mỹ Dung.
TS.NSND Thu Hà làm Tổng đạo diễn Chương trình Nghệ thuật chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023
Chương trình nghệ thuật “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam” chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 diễn ra vào 20h ngày 12/12/2023 tại Quảng trường Hoà Bình (TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang) được truyền hình trực tiếp trên VTV1, truyền hình Hậu Giang và tiếp sóng trên truyền hình các địa phương trong cả nước.

Tin mới