Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 13:54 (GMT+7)

Tạo ra khu rừng nhiệt đới thông minh đầu tiên trên thế giới

Khu rừng nhiệt đới thông minh đầu tiên trên thế giới, với sự sử dụng các công nghệ nền tảng quản lý thông minh.

Trong bối cảnh khẩn trương của biến đổi khí hậu, Công ty NTT, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đã hợp tác với tổ chức từ thiện ClimateForce để tạo ra một dự án đầy hứa hẹn: rừng nhiệt đới thông minh đầu tiên trên thế giới, với sự sử dụng các công nghệ nền tảng quản lý thông minh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Thông tin được chia sẻ trên Interestingengineering cho biết, dự án này nhằm tái tạo một phần khu rừng nhiệt đới Daintree của Úc, một trong những khu rừng nhiệt đới quý giá nhất thế giới, nằm dọc theo Rạn san hô Great Barrier. Khu rừng này đã trải qua những thập kỷ chịu gánh nặng từ việc khai thác nông nghiệp và sự xâm lấn của các loài thực vật gây hại.

Theo Barney Swan, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của ClimateForce, dự án mới này sẽ thể hiện rõ vai trò của công nghệ trong việc bảo vệ đa dạng sinh học và giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu. Sự hỗ trợ từ công ty NTT và nền tảng NTT DATA sẽ giúp dự án này nhanh chóng mở rộng và đạt được mục tiêu phát triển các mô hình tái tạo hệ sinh thái rừng nhiệt đới ở nhiều địa điểm khác nhau.

Qua việc tận dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ thông minh, dự án sẽ tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu, cùng với các phân tích dự đoán để đánh giá hiệu quả của các kỹ thuật trồng rừng hữu cơ khác nhau.

Đây không chỉ là một dự án cá nhân mà còn là một bước tiến lớn trong nỗ lực toàn cầu của cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ và phục hồi môi trường.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.